Chung tay xây đắp tình hữu nghị

08:12, 27/12/2013

Phát biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba (nhiệm kỳ 2013-2018), ngày 18-12, Đại sứ Cuba tại Việt Nam - Herminio Lopez Diaz khẳng định: Khó có dân tộc nào trên thế giới lại có tình hữu nghị đối với Cuba chân thành, thắm thiết và thuần khiết như Việt Nam. Trong đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba là tổ chức tiên phong về công tác hữu nghị, tăng cường tình cảm anh em thắm thiết và tình đoàn kết thủy chung đối với dân tộc chúng tôi.

Phát biểu tại đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Trong những năm tháng đầy cam go của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và những năm đầu đầy khó khăn của công cuộc tái thiết đất nước sau ngày thống nhất, Việt Nam đã nhận được tình đoàn kết chí tình, sự giúp đỡ khẳng khái, vô tư của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em với tinh thần "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Nhận thức rõ được ý nghĩa đó với vai trò của mình trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba không ngừng nỗ lực với  nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba.

Tình hữu nghị Việt Nam thấm sâu vào giới trẻ Cuba.  Ảnh: Internet
Tình hữu nghị Việt Nam thấm sâu vào giới trẻ Cuba. Ảnh: Internet

"Chúng ta có thể tự hào đã hoàn thành vượt mức các chương trình công tác trong nhiệm kỳ (2008-2013), cũng như nhiều kế hoạch đột xuất do yêu cầu của tình hình chính trị đặt ra. Trong đó, nổi bật lên 3 lĩnh vực chính: tuyên truyền sâu rộng về Cuba và những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của nước bạn; hưởng ứng phong trào quốc tế đoàn kết và ủng hộ Cuba chống cuộc bao vây cấm vận do Mỹ áp đặt trong suốt hơn nửa thế kỷ qua; vận động và thúc đẩy phong trào quyên góp giúp đỡ về tài chính và vật chất cho nhân dân Cuba” - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.  

Thống kê của Hội cho thấy, hiện đã có 26 Hội và chi Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba trên toàn quốc, và có một chi hội đầu tiên ở nước ngoài đó là chi Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba của cộng đồng Việt kiều, sinh viên và cán bộ Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cuba. Trên các cương vị công tác khác nhau, các thành viên trong chi hội đã tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại giao nhân dân, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước Mỹ La-tinh.

"Tập thể Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba và cá nhân hội viên đều cảm thấy rất tự hào được góp phần nhỏ bé của mình vào việc duy trì và củng cố mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Cuba, một "mối quan hệ mẫu mực giữa hai dân tộc trong thời đại ngày nay” như lời đánh giá của vị lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro kính yêu”, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Đánh giá cao những thành tích mà Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, Hội cần tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức để nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại, tăng cường tính nhân dân và xã hội hóa hoạt động; kết hợp hoạt động đối ngoại với thông tin đối ngoại để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của nhân dân Cuba với sự nghiệp xây dựng và phát triển của nhân dân Việt Nam./.

Theo: daidoanket.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com