Tổng thống Venezuela khẳng định quyết tâm kiểm soát giá cả

08:11, 15/11/2013

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 13-11 đã thể hiện quyết tâm kiểm soát giá cả tại Venezuela và khẳng định sẽ không lùi bước trong “cuộc chiến kinh tế” tại Venezuela.

Phát biểu tại một sự kiện chính thức ở El Pao, thuộc bang phía tây Cojedes, ông Maduro cho biết, một dự luật kiểm soát giá cả, chi phí và lợi tức đã sẵn sàng để đệ trình lên Quốc hội nhằm bảo đảm cho công chúng được hưởng mức giá hàng hóa và dịch vụ vừa phải.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát phiểu trong khi tham gia vào một cuộc tuần hành được tổ chức tại Thủ đô Caracas, Venezuela, hôm 12-11-2013. (Ảnh: AVN)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát phiểu trong khi tham gia vào một cuộc tuần hành được tổ chức tại Thủ đô Caracas, Venezuela, hôm 12-11-2013. (Ảnh: AVN)

Đối phó với việc khan hiếm các mặt hàng thiết yếu và lạm phát ở mức cao hơn 20% trong vòng sáu năm qua, ông Maduro đã lệnh cho quân đội tiếp quản các cửa hàng chuyên bán các loại trang thiết bị bị cáo buộc bán các đồ dùng bằng điện ở mức giá quá cao hồi cuối tuần qua, đồng thời giảm giá tới hơn một nửa cho mặt hàng máy giặt, ti-vi và các thiết bị gia dụng khác.

Biện pháp cắt giảm giá cũng được áp dụng cho mặt hàng dệt may, da giầy, đồ chơi, ô-tô và một số mặt hàng khác.

Ông Maduro khẳng định, ông sẽ không dừng bước bất chấp chiến dịch do lực lượng đối lập Venezuela phát động nhằm làm suy giảm uy tín những nỗ lực của chính phủ để hạ thấp giá cả hàng hóa.

Tổng thống Venezuela cũng cho biết, ông vừa lên kế hoạch gặp gỡ 700 lãnh đạo các công ty vừa và nhỏ, như một phần kế hoạch của chính phủ nhằm chống lại “cuộc chiến kinh tế” do phe đối lập phát động.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com