Quân đội Thái Lan lên tiếng về tình hình chính trị bất ổn

08:11, 25/11/2013

Ngày 22-11, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Xu-ra-chạt Gìn-giêng đã kêu gọi tất cả các bên chấm dứt mọi hành động làm gia tăng xung đột hiện nay ở nước này trước khi sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát. Ông Xu-ra-chạt cho biết, tình hình chính trị ở Thái Lan đã trở nên căng thẳng sau phán quyết của Toà án Hiến pháp về thành phần của Thượng viện.

Phe đối lập biểu tình phản đối dự luật ân xá ở Bangkok. (Nguồn: AFP)
Phe đối lập biểu tình phản đối dự luật ân xá ở Bangkok. (Nguồn: AFP)

Bất đồng xuất hiện không chỉ giữa các chính trị gia mà còn trong giới truyền thông với những thông tin trái nhau, thậm chí có thông tin bịa đặt. Ông Xu-ra-chạt cho rằng, tình hình hiện nay có thể gây nguy hại cho an ninh quốc gia. Ông kêu gọi tất cả các bên dẹp bỏ lợi ích cá nhân, ngừng gây thù hận, ngừng làm tổn hại đất nước để mang lại hoà bình và hạnh phúc cho người dân. Đây là lần đầu tiên đại diện của phái quân sự Thái Lan công khai lên tiếng về tình hình chính trị bất ổn hiện nay.

EU và Trung Quốc nhất trí thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện

Theo Tân Hoa xã, kết thúc hội nghị cấp cao Trung Quốc - Liên hiệp châu Âu (EU) lần thứ 16, hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện song phương. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết, ông đã đạt được đồng thuận quan trọng với Chủ tịch Hội đồng châu Âu V.Rôm-puy và Chủ tịch Ủy ban châu Âu M.Ba-rô-xô. Hội nghị lần này thể hiện quan hệ hợp tác hai bên ngày càng chặt chẽ hơn giữa Trung Quốc và EU, mở ra triển vọng hợp tác nhiều mặt, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Hội nghị cấp cao Trung Quốc - EU diễn ra trong bối cảnh hai bên kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Tại hội nghị, hai bên công bố "Quy hoạch chiến lược đến năm 2020 về hợp tác Trung Quốc - EU", khởi động đàm phán về hiệp định tự do thương mại và đặt mục tiêu phấn đấu kim ngạch thương mại hai chiều đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2020; nhất trí tăng cường phối hợp trong các vấn đề khu vực và quốc tế như biến đổi khí hậu, an ninh mạng, chống chạy đua vũ trang và chống phổ biến vũ khí hạt nhân...

Theo qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com