Nga và Hàn Quốc hợp tác gắn kết Á - Âu

08:11, 15/11/2013

Theo KBS và AP, tại cuộc hội đàm ngày 13-11, giữa Tổng thống Nga V.Pu-tin đang thăm Hàn Quốc với người đồng cấp nước chủ nhà Pắc Cưn Hê, hai bên nhất trí đẩy mạnh hợp tác kinh tế song phương và trong các dự án nhằm tăng cường gắn kết hai châu lục Á và Âu.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye (phải) có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin (trái). (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye (phải) có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin (trái). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nổi bật là dự án “con đường tơ lụa” - tuyến đường sắt từ cảng biển Na-gin của CHDCND Triều Tiên với Thị trấn Kha-san ở vùng biên giới Viễn Đông của Nga. Hai bên cũng trao đổi về các dự án hợp tác về lưu thông hàng hoá, đường ống khí đốt, phát triển đường biển đến Bắc Cực, chế tạo và lắp ráp tàu biển… Hai bên đã ký 15 văn kiện hợp tác.

Ấn Độ và Pa-ki-xtan thảo luận an ninh biên giới

Theo Thời báo Ấn Độ, ngày 12-11, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Diễn đàn Hợp tác Á - Âu (ASEM) lần thứ 11 tại Niu Đê-li, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ X.Khu-sít và cố vấn của Thủ tướng Pa-ki-xtan về đối ngoại và an ninh X.A-dít đã thảo luận về an ninh biên giới giữa hai nước, trong đó có vấn đề vi phạm lệnh ngừng bắn và các biện pháp tăng cường phối hợp hoạt động của các binh sĩ biên phòng tại Đường ranh giới kiểm soát (LoC) ở khu vực Ca-sơ-mia.

Thiệt hại ban đầu ước tính 76 triệu pê-sô (17,4 triệu USD).

Tổng thống Mỹ đề nghị hoãn trừng phạt bổ sung chống I-ran

Theo các hãng tin Roi-tơ, Tân Hoa xã và TTXVN, người phát ngôn Nhà trắng G.Các-ni ngày 12-11 cho biết, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma tiếp tục yêu cầu QH nước này hoãn thông qua các biện pháp trừng phạt mới chống I-ran, tạo thêm thời gian cho chính quyền Oa-sinh-tơn theo đuổi các biện pháp ngoại giao trong vấn đề hạt nhân của Tê-hê-ran. Việc QH Mỹ thông qua dự luật trừng phạt bổ sung nhằm vào I-ran có thể cản trở các nỗ lực của Mỹ cùng các cường quốc nhóm P5+1 vừa khởi động vòng đàm phán mới với I-ran. Gia tăng trừng phạt có thể kích động các nhóm theo đường lối cứng rắn ở I-ran chống các nỗ lực đối thoại của chính quyền Tê-hê-ran với phương Tây.

Phi-Líp-pin nỗ lực khắc phục hậu quả bão Haiyan

Hãng Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Phi-líp-pin E.La-xi-ơ-da ngày 13-11 cho biết, Chính phủ nước này tiếp tục các nỗ lực cứu trợ và khắc phục hậu quả bão Haiyan. Ông La-xi-ơ-da nhấn mạnh tất cả các nạn nhân đều được hỗ trợ, đồng thời bác bỏ tin nói rằng một số khu vực thiệt hại bị xem nhẹ.

Các cơ quan chức năng đã cử đại diện và thiết lập các trung tâm cứu trợ ở tất cả những khu vực bị ảnh hưởng của bão để cung cấp lương thực, hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết tới các nạn nhân. Trong khi đó, Giám đốc điều hành quốc gia giảm thiểu thiên tai Phi-líp-pin (NDRRMC) E.Rô-xa-ri-ô cho biết, số người chết do bão Haiyan được xác nhận đến nay là 1.833 người và 2.623 người bị thương./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com