Mỹ cam kết giải quyết vụ bê bối do thám

09:11, 08/11/2013

Theo AP ngày 5-11, phát biểu ý kiến trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Ba Lan R.Xi-coóc-xi, tại Thủ đô Vác-sa-va, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ G.Ke-ri cam kết hợp tác với các đồng minh châu Âu, trong đó có Ba Lan giải quyết vấn đề  chương trình do thám toàn cầu của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đang gây bất bình với nhiều nước trên thế giới; nhấn mạnh tới giải pháp cân bằng giữa bảo đảm an ninh và bảo vệ các  quyền riêng tư.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bắt tay với người đồng cấp Ba Lan Radek Sikorski sau buổi họp báo chung tại Warsaw ngày 5/11/2013. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bắt tay với người đồng cấp Ba Lan Radek Sikorski sau buổi họp báo chung tại Warsaw ngày 5/11/2013. (Nguồn: Reuters)

Ông Ke-ri cho biết, Oa-sinh-tơn hoan nghênh các đề xuất thảo luận vấn đề này và tăng cường mối quan hệ tình báo giữa Mỹ với các đồng minh; đồng thời kêu gọi các nước châu Âu không để những lo ngại về chương trình do thám của NSA làm ảnh hưởng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Liên  hiệp châu Âu (EU) về Hiệp định Đối tác xuyên Đại Tây Dương, dự kiến diễn ra từ ngày 11-11 tới tại Brúc-xen, Bỉ.

Nổ bom tự tạo ở Trung Quốc làm một người chết

Theo Tân Hoa xã, sáng 6-11, một loạt vụ nổ đã xảy ra trước trụ sở văn phòng Tỉnh ủy tại Thành phố Thái Nguyên, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây ở miền Bắc Trung Quốc. Cảnh sát địa phương cho biết, các vụ nổ xảy ra vào lúc 7 giờ 40 phút theo giờ địa phương, làm một người chết, tám người bị thương và hai ô tô bị hỏng nặng.

Theo các nhân chứng, đã có tám tiếng nổ lớn, kèm theo đó là lửa và những cột khói đen bốc lên cao. Một xe tải nhỏ bị nổ khiến những mảnh vụn văng khắp nơi. Lực lượng an ninh cùng nhiều xe cứu hỏa đã tới hiện trường để khắc phục sự cố và tiến hành điều tra. Cảnh sát đã thu được nhiều viên bi sắt và các bo mạch. Theo kết quả điều tra ban đầu, các vụ nổ là do bom tự tạo gây ra./.

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com