Biểu tình phản đối Mỹ tại Pa-ki-xtan

08:11, 26/11/2013

Theo Tân Hoa xã ngày 23-11, hàng nghìn người Pa-ki-xtan biểu tình phản đối các cuộc tiến công bằng máy bay không người lái của Mỹ đã phong tỏa tuyến đường tiếp viện chính cho lực lượng NATO tại Pê-sa-oa, thủ phủ tỉnh Khai-bơ Pắc-tun-kha ở Tây - Bắc nước này.

Cuộc biểu tình do thủ lĩnh Đảng Phong trào Công lý (PIT) Pa-ki-xtan I.Khan dẫn đầu. Tuyến đường bị phong tỏa dẫn tới To-kham, một trong hai cửa khẩu được sử dụng để chuyển hàng tiếp tế từ Pa-ki-xtan sang Áp-ga-ni-xtan. Ông I.Khan đã lên án các cuộc tiến công bằng máy bay không người lái của Mỹ vi phạm chủ quyền của Pa-ki-xtan và cho biết cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn tới khi Oa-sinh-tơn ngừng các cuộc không kích này. Trong khi đó, người phát ngôn của chính quyền tỉnh Khai-bơ Pắc-tun-kha S.Pha-man cho biết, các cuộc biểu tình cũng có thể diễn ra bên ngoài Đại sứ quán Mỹ và phái bộ LHQ tại Thủ đô I-xla-ma-bát trong những ngày tới.

Căng thẳng mới ở vùng biển Hoa Đông

Theo Roi-tơ, ngày 24-11, Bộ Ngoại giao Mỹ, Hội đồng An ninh Quốc gia và Lầu năm góc đều bày tỏ quan ngại về những căng thẳng mới xuất hiện ở vùng biển Hoa Đông sau khi Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo thiết lập Vùng nhận dạng phòng không tại vùng biển này. Đây là vùng biển đang có tranh chấp chủ quyền giữa Nhật Bản và Trung Quốc về quần đảo Xên-ca-cư/Điếu Ngư. Thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc nêu rõ, Bắc Kinh sẽ "đưa ra các biện pháp quân sự khẩn cấp" nếu các máy bay bay qua khu vực trên không tuân thủ quy định phải thông báo trước kế hoạch bay và phải hồi đáp ngay lập tức khi nhận được các yêu cầu nhận dạng từ nhà chức trách Trung Quốc. Theo thông báo từ Nhà Trắng, diễn biến mới ở vùng biển Hoa Đông sẽ được thảo luận trong chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn tới Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc vào đầu tháng 12 tới./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com