Biểu tình phản đối áp dụng mức thuế mới ở Pháp

08:11, 12/11/2013

Theo AFP, ngày 9-11, cảnh sát Pháp đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình ở Giu-gông Lê Lắc, vùng Cốt Đa-mo, phía tây bắc nước này. Khoảng 700 người đã tập trung biểu tình phản đối dự luật áp dụng thuế mới của Chính phủ. Loại thuế này nhằm khuyến khích vận tải thương mại thân thiện với môi trường và đã được Chính phủ áp đặt một mức mới đối với các phương tiện vận tải vận chuyển hàng hoá thương mại có trọng tải trên 3,5 tấn. Tuy nhiên, dự luật này đã gây phản ứng từ các nông dân và công nhân làm việc trong lĩnh vực thực phẩm. Biểu tình cũng diễn ra ở một số nơi khác, trong đó có khu vực gần các thành phố lớn Li-ông, Mác-xây và ở cả Thủ đô Pa-ri. Người biểu tình lên kế hoạch tổ chức quy mô lớn hơn vào ngày 30-11 tới.

Vê-nê-xu-ê-la khẳng định máy bay Mê-hi-cô bị bắn hạ chở đầy ma túy

AFP ngày 10-11 dẫn lời Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la Ni-cô-lát Ma-đu-rô cho biết, chiếc máy bay Hawker 25, mang cờ Mê-hi-cô bị bắn hạ trên lãnh thổ Vê-nê-xu-ê-la hôm 4-11 vừa qua, chở đầy cô-ca-in. Phát biểu trên đài truyền hình và phát thanh được phủ sóng toàn quốc, ông N.Ma-đu-rô tỏ ra ngạc nhiên trước việc Mê-hi-cô yêu cầu giải thích về vụ bắn hạ máy bay trên thông qua các kênh ngoại giao. Tổng thống Vê-nê-xu-ê-la nhấn mạnh: "Đó là một chiếc máy bay mà chúng tôi phát hiện chở đầy ma túy". Ông cũng cho biết đã chỉ thị Ngoại trưởng nước này "cung cấp tất cả những giải thích cần thiết" cho phía Mê-hi-cô, song cần "tìm cách giải thích để Tổng thống Mê-hi-cô hiểu rằng, ông ấy đang ủng hộ một chiếc máy bay chở đầy cô-ca-in".

Ấn Độ và Hàn Quốc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược

Theo IANS, tại Thủ đô Niu Đê-li của Ấn Độ ngày 9-11 diễn ra cuộc họp của Uỷ ban hỗn hợp Ấn Độ - Hàn Quốc (JCM) lần thứ bẩy nhằm thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Cuộc họp diễn ra dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.Khu-sít và người đồng cấp Hàn Quốc Y-un Biêng Xơ. Hai bên đã đánh giá toàn diện quan hệ song phương, được nâng cấp lên đối tác chiến lược và đạt được sự phát triển sâu rộng trong những năm gần đây. Hai bên đã thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ song phương trong các lĩnh vực chủ chốt, trong đó có chính trị, an ninh, thương mại, đầu tư, khoa học, văn hoá và lãnh sự… đồng thời xem xét về khả năng thực hiện chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hê tới Ấn Độ vào đầu năm 2014. Hai bên cũng thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm./.

Theo qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com