Bạo lực đẫm máu tại Ni-giê-ri-a

08:11, 06/11/2013

Theo Tân Hoa xã, ít nhất 30 người chết, trong đó có chú rể và gia đình nhà trai, khi một nhóm vũ trang phục kích và tiến công đoàn xe dự đám cưới ở bang Bô-nơ, thuộc đông bắc Ni-giê-ri-a.

Vụ tiến công xảy ra trên tuyến đường Ba-ma Ban-ki, khi đoàn xe trở về thủ phủ Mai-đu-gư-ri sau lễ cưới ở Mi-chi-ca, cách bang A-đama-oa không xa. Các nạn nhân đều bị các tay súng sát hại dã man. Giới chức trách Ni-giê-ri-a và các tay súng Bô-cô Ha-ram đều chưa bình luận về vụ tiến công nói trên.

Các cuộc tiến công bạo lực thường xảy ra tại khu vực miền đông bắc Ni-giê-ri-a, nơi quân đội đang tiến hành chiến dịch truy quét những phần tử nổi dậy Bô-cô Ha-ram, lực lượng Hồi giáo cực đoan bị cáo buộc sát hại hàng nghìn dân thường.

Mỹ không khoan hồng cho cựu điệp viên CIA E.Xnâu-đơn

Phát biểu trên truyền hình Mỹ, Chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện Đ.Phên-xtên tuyên bố Oa-sinh-tơn sẽ không khoan hồng cho cựu điệp viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Ét-uốt Xnâu-đơn về hành động tiết lộ các bí mật tình báo vốn đang đẩy siêu cường số một thế giới vào một cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn. Theo bà, đáng lẽ E.Xnâu-đơn đã có thể gọi điện cho Quốc hội để tố giác những hoạt động mà nhân viên này cho là sai trái, nhưng anh ta lại chọn phương thức tiết lộ thông tin ra bên ngoài. Đó là hành động phản bội đất nước.

Cùng quan điểm trên, Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Mai-cơ Rô-giơ cho rằng, những tiết lộ của E.Xnâu-đơn đã đặt mạng sống của binh lính Mỹ đồn trú tại nước ngoài vào tình trạng nguy hiểm hơn và báo động cho các tổ chức khủng bố thay đổi cách thức liên lạc./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com