Syria: 4 sĩ quan cấp tướng thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở Damascus

08:11, 19/11/2013

Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở thủ đô Damasucs (Syria) đêm 17-11 làm hơn 30 người thiệt mạng. Đa phần người thiệt mạng là binh sĩ chính phủ, trong đó có 4 sĩ quan cấp tướng.

Trang tin BBC News dẫn nguồn tin từ tổ chức nhân quyền Syria đăng tải, thiết bị nổ được đặt dưới tầng hầm một tòa nhà chính phủ. Tuy nhiên, không rõ tại sao các tay súng nổi dậy có thể lọt qua vòng kiểm soát an ninh và lọt vào tòa nhà.

Hiện trường vụ nổ

Hiện trường vụ nổ

Phe cánh đối lập “Lá chắn của Damascus” đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Hiện chính quyền Syria chưa có bình luận về sự việc trên.

Vụ tấn công trên xảy ra trong bối cảnh quân đội chính phủ đang công kích mạnh thành phố Kara, giáp biên giới Lebanon và sắp giành được chiến thắng.

Thời gian gần đây, tình hình an ninh tại thủ đô Damascus đang bị xáo trộn nghiêm trọng khi quân đội chính phủ giành nhiều chiến thắng quan trọng tại thành phố Aleppo. Ngày 13-11, đại diện một số phong trào Hồi giáo cực đoan ở Syria đã yêu cầu tiếp viện khẩn cấp và thừa nhận, trong vài tuần gần đây họ đã mất quyền kiểm soát sân bay Aleppo và một số quận quan trọng của thành phố.

Giải quyết xung đột ở Syria đang tiếp tục bế tắc khi cuộc nội chiến ở quốc gia Cận Đông này đang biến thành một cuộc xung đột tôn giáo giữa chính phủ thuộc dòng Hồi giáo Alawi với các phe nhóm nổi dậy thuộc dòng Hồi giáo Sunni, trong đó có nhiều phe cánh có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeda.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com