Ðối thoại ba bên Pa-ki-xtan - Trung Quốc - Nga ủng hộ hòa giải tại Áp-ga-ni-xtan

09:11, 22/11/2013

Hãng Tân Hoa xã dẫn nguồn tin của Bộ Ngoại giao Pa-ki-xtan cho biết, tại vòng Ðối thoại ba bên Trung Quốc - Pa-ki-xtan - Nga về Áp-ga-ni-xtan lần thứ hai, tổ chức ở thủ đô I-xla-ma-bát, các quan chức cấp cao ba nước đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với tiến trình hòa giải tại Áp-ga-ni-xtan; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các nỗ lực theo hướng này.

An ninh được tăng cường tại thủ đô Ca-bun, nơi diễn ra Hội nghị Trưởng lão Áp-ga-ni-xtan.
An ninh được tăng cường tại thủ đô Ca-bun, nơi diễn ra Hội nghị Trưởng lão Áp-ga-ni-xtan.

Ba bên đã ghi nhận rằng, tình hình Áp-ga-ni-xtan chuẩn bị bước sang năm 2014, có ảnh hưởng quan trọng đối với hòa bình và ổn định khu vực và các bên nhất trí tăng cường tham vấn và hợp tác về diễn biến tình hình nước này. Ba nước cho rằng cộng đồng quốc tế cần ủng hộ phát triển kinh tế của Áp-ga-ni-xtan trong mối quan hệ chặt chẽ giữa hòa bình, an ninh và phát triển. Ba nước nhất trí tổ chức vòng đối thoại tiếp theo tại Mát-xcơ-va trong sáu tháng đầu năm 2014.

* Cùng ngày, một đoàn đàm phán hòa bình do Chủ tịch Hội đồng Hòa bình tối cao Áp-ga-ni-xtan (HPC) X.Ráp-ba-ni dẫn đầu đã đến Pa-ki-xtan để thúc đẩy khởi động tiến trình hòa bình. Phái đoàn này sẽ hội đàm với các quan chức Pa-ki-xtan về các cách thức thúc đẩy tiến trình hòa bình tại Áp-ga-ni-xtan. Cuộc hội đàm này đã được thống nhất tại cuộc gặp cấp cao ba bên Áp-ga-ni-xtan, Pa-ki-xtan và Anh, do Thủ tướng Anh Ð.Ca-mê-rôn chủ trì ở Luân Ðôn tháng trước. HPC có nhiệm vụ mở các cuộc đàm phán với lực lượng Ta-li-ban nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc nổi dậy đã kéo dài 12 năm tại nước này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com