Đánh bom xe ở ngoại vi Damasucs, 15 người thiệt mạng

08:11, 27/11/2013

Đêm 26-11, một vụ đánh bom xe đã xảy ra ở ngoại vi Thủ đô Damascus làm 15 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương, trong đó cả trẻ em. Theo nguồn tin sơ bộ, vụ đánh bom liều chết trên xảy ra ở thành phố vệ tinh Sumariyya, phía Tây Nam thủ đô Syria.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây là “sản phẩm” các phe nhóm Hồi giáo cực đoan đang chống đối lại quân đội chính phủ Syria.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Được biết, Sumariyya là "phố lính" của Syria. Đây là nơi có nhiều binh sĩ, sĩ quan quân đội Syria và gia đình của họ sinh sống.

Chỉ tính trong tháng 11-2013, tại Damascus đã xảy ra 3 vụ đánh bom liều chết làm hơn 50 người thiệt mạng, trong đó có 4 sĩ quan cấp tướng của quân đội Syria. Tình trạng an ninh bất ổn ở thủ đô Syria là do làn sóng xâm nhập của các tay súng nổi dậy từ Lebanon và các vùng phụ cận.

Giải quyết xung đột ở Syria đang tiếp tục bế tắc khi cuộc nội chiến ở quốc gia Cận Đông này đang biến thành một cuộc xung đột tôn giáo giữa chính phủ thuộc dòng Hồi giáo Alawi với các phe nhóm nổi dậy thuộc dòng Hồi giáo Sunni, trong đó có nhiều phe cánh có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeda.

Nội chiến ở Syria bùng phát từ tháng 3-2011 và tới thời điểm hiện tại đụng độ đã làm hơn 120.000 người thiệt mạng và hơn 2 triệu người dân Syria phải chạy lánh nạn.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com