Chính phủ Tunisia tuyên bố sẽ không từ chức trước khi có Hiến pháp mới

07:11, 16/11/2013

Thủ lĩnh đảng Hồi giáo Ennahda cầm quyền ở Tunisia, ông Rached Gannouchi tuyên bố chính phủ của Thủ tướng Ali Larayedh "sẽ không từ chức" trước khi bản Hiến pháp mới "được soạn thảo xong" và Cơ quan bầu cử tối cao độc lập (ISIE) "được thành lập".

Tuyên bố với báo chí bên lề Đại hội lần thứ 5 của đảng Hồi giáo Ennahda Algeria diễn ra ngày 15-11 tại thủ đô Algiers, ông Rached Ghannouchi, chủ tịch đảng Ennahda ở Tunisia, đã kêu gọi người Tunisia "không nên chém giết lẫn nhau" để giai đoạn chuyển tiếp diễn ra "trong yên bình". Từ cuối tháng 10-2013 đến nay, phe đối lập và đảng cầm quyền Ehhanda cùng các chính đảng gần gũi với phong trào Hồi giáo ở Tunisia vẫn không đạt được thỏa thuận về việc chỉ định một thủ tướng mới theo khuynh hướng độc lập và thành lập một chính phủ kỹ trị chuyển tiếp để mở đường cho việc tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị ở trong nước. Trong khi đó, tình hình an ninh có chiều hướng ngày càng xấu đi khiến Tổng thống Moncef Marzouki phải ký sắc lệnh kéo dài tình trạng khẩn cấp ở Tunisia.

Chủ tịch đảng Ennahda cùng ngày đã có cuộc hội kiến với Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika về tiến triển tình hình ở Tunisia.

Theo qdnd .vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com