Ấn Độ: Bom nổ gần nhà máy điện hạt nhân, sáu người chết

08:11, 28/11/2013

Cảnh sát Ấn Độ thông báo, sáu người thiệt mạng trong một vụ nổ bom tự tạo gần nhà máy điện hạt nhân ở bang Tamil Nadu vào tối qua.

Ba người khác bị thương khi một quả bom tự tạo bất ngờ phát nổ tại ngôi làng cách nhà máy điện hạt nhân Kudankulam khoảng 4km.

Xe cứu thương chở người bị thương tới bệnh viện (ảnh:AP)
Xe cứu thương chở người bị thương tới bệnh viện (ảnh:AP)

Nhà chức trách cho hay, nhà máy điện này vừa bắt đầu hoạt động trở lại hồi tháng 10 sau nhiều năm bị phản đối do lo ngại xảy ra thảm họa hạt nhân tương tự ở nhà máy điện Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần năm 2011.

Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ khẳng định nhà máy hợp tác với Nga này rất an toàn và là nguồn cung năng lượng cần thiết của Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra liệu vụ nổ này có liên quan tới việc phản đối hoạt động của nhà máy điện hạt nhân hay không.

Cảnh sát trưởng địa phương Vijayendra Bidari nói: “Quả bom bất ngờ phát nổ bên trong một ngôi nhà. Sáu người thiệt mạng ngay tại chỗ và ba người khác bị thương nghiêm trọng”. Ngôi nhà này được dùng để chế tạo bom.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy có ít nhất ba ngôi nhà gần khu vực nổ bom bị sập đổ.

Quan chức cấp cao tại Ủy ban năng lượng hạt nhân Ấn Độ thông báo với hãng thông tấn Sự thật của Ấn Độ, nhà máy điện hạt nhân vẫn an toàn và hoạt động bình thường.

Nhà máy điện hạt nhân này là một trong nhiều nhà máy điện mà chính phủ Ấn Độ hy vọng có thể đạt một phần công suất 63.000MW điện hạt nhân vào năm 2032.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com