Ai Cập: Sinh viên biểu tình ở Cairo, một người bị bắn chết

08:11, 22/11/2013

Ngày 21-11, một sinh viên Ai Cập đã bị bắn chết sau khi xung đột bùng phát giữa những người ủng hộ vị tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi và lực lượng an ninh tại Trường ĐH Al-Azhar ở thủ đô Cairo.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Hãng thông tấn nhà nước MENA cho biết, đêm 20-11, lực lượng an ninh Ai Cập đã tấn công vào trường đại học này sau khi được gọi tới để kiểm soát những người biểu tình đang tìm cách đốt các cây cối trong khu ký túc xá của trường.

Theo tờ báo al-Ahram, các sinh viên đã nấp sau các bức tường của ký túc xá và ném gạch, đá vào lực lượng cảnh sát. Trong lúc xung đột diễn ra, một sinh viên đã bị trúng một viên đạn chì vào đầu và thiệt mạng, năm sinh viên khác bị bắt giữ.

Những người ủng hộ ông Morsi và phong trào Anh em Hồi giáo thường xuyên tổ chức biểu tình tại trường đại học Al-Azhar. Trường đại học này nằm gần thánh đường Rabaa al-Adawiya, nơi từng xảy ra vụ lực lượng an ninh đàn áp những người biểu tình ngồi khiến hàng trăm người bị thiệt mạng vào ngày 14-8 vừa qua.

Ông Morsi bị giới quân sự lật đổ vào ngày 3-7 sau hàng loạt các cuộc biểu tỉnh quy mô lớn phản đối ông diễn ra trên khắp cả nước. Vụ việc này đã được tiếp diễn bằng hàng loạt các vụ bạo lực được đánh giá là tồi tệ nhất từ nhiều thập kỷ qua và đã khiến chính phủ thực hiện một chiến dịch đàn áp phong trào Anh em Hồi giáo với hàng nghìn người bị bắt giữ.

Cuộc biểu tình ở trường Đại học Al-Azhar do các sinh viên tổ chức để đưa ra yêu sách đòi chính phủ trả tự do cho các nhà hoạt động sinh viên bị bắt giữ trong các cuộc xung đột trước đây tại trường đại học này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com