Trung Quốc và In-đô-nê-xi-a kêu gọi nỗ lực duy trì hòa bình ở Biển Đông

08:10, 04/10/2013
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay với Tổng thống Indonesia (phải) sau cuộc họp báo chung. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay với Tổng thống Indonesia (phải) sau cuộc họp báo chung. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 3-10, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày đến In-đô-nê-xi-a, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) và Tổng thống In-đô-nê-xi-a Xu-xi-lô Bam-bang Y-u-đô-y-ô-nô (Susilo Bambang Yudhoyono) đã ra tuyên bố chung nhất trí rằng việc duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông là trách nhiệm chung của các nước trong khu vực.

Tuyên bố chung, mang tựa đề “Phương hướng Tương lai của đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-In-đô-nê-xi-a”, nhấn mạnh Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a và các nước thành viên ASEAN khác sẽ làm việc với nhau để thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), tăng cường tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác và duy trì hòa bình, ổn định trên Biển Đông. Hai nhà lãnh đạo nhất trí làm việc để tiến tới mục tiêu sau cùng là thông qua bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC), thể theo các nguyên tắc và tinh thần của DOC.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com