Triều Tiên chỉ trích cuộc tập trận chung Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc

08:10, 09/10/2013

Theo AFP ngày 8-10, CHDCND Triều Tiên cảnh báo Mỹ về "một thảm họa khủng khiếp" và đặt quân đội nước này trong tình trạng báo động nhằm đối phó cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Người phát ngôn của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) chỉ trích kế hoạch tập trận hải quân chung trên gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho biết, quân đội nước này đã được đặt trong "tình trạng báo động cao và sẵn sàng hành động đáp trả vào bất cứ thời điểm nào". Trong khi đó, người phát ngôn của chỉ huy cuộc tập trận hải quân chung giữa ba nước cho biết, cuộc tập trận dự kiến diễn ra ngày 8-10 đã phải hoãn lại do bão, nhưng sẽ vẫn được tiến hành trong tuần này theo kế hoạch, nhằm nâng cao khả năng phối hợp trong hoạt động cứu trợ và giảm nhẹ hậu quả thiên tai.

* Cùng ngày, theo hãng tin Kyodo, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ và Các lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã bắt đầu cuộc tập trận chung tại căn cứ huấn luyện của SDF ở Si-ga, miền tây Nhật Bản. Cuộc tập trận chung này nhằm giảm thiểu gánh nặng cho các căn cứ quân sự Mỹ ở Ô-ki-na-oa, miền nam Nhật Bản, nơi người dân vẫn tiếp tục phản đối việc triển khai máy bay Osprey. Hơn 1.000 người dân đã tập trung gần căn cứ quân sự Si-ga để phản đối cuộc tập trận hải quân chung giữa Nhật Bản và Mỹ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com