Tổng thống mới Gruzia sẽ hàn gắn quan hệ với Nga

08:10, 30/10/2013

Tổng thống đắc cử Gruzia theo kết quả sơ bộ, ông George Margvelashvily thuộc liên minh ""Giấc mơ Gruzia"" ngày 28/10 tuyên bố nước này sẽ làm tất cả để giảm căng thẳng trong quan hệ với Nga, đồng thời khẳng định Gruzia ""sẽ tiếp tục chính sách đúng đắn và nhất quán để bình thường hóa quan hệ với Nga và hết sức nỗ lực xây dựng tiến trình này"".

Ông Margvelashvily được dẫn lời nói: ""Một năm sau cuộc bầu cử quốc hội (1-10-2012), chính quyền mới đã có những bước đi thành công đầu tiên để bình thường hóa quan hệ với Liên bang Nga, cụ thể là trong việc tái xây dựng và phát triển quan hệ thương mại-kinh tế, văn hóa và nhân đạo giữa hai nước"".

Tổng thống đắc cử Giorgi Margvelashvili (trái) và Thủ tướng Gruzia Bidzina Ivanishvili sau khi kết quả thăm dò bầu cử được công bố, tại Tbilisi ngày 27/10. AFP/ TTXVN

Tổng thống đắc cử Giorgi Margvelashvili (trái) và Thủ tướng Gruzia Bidzina Ivanishvili sau khi kết quả thăm dò bầu cử được công bố, tại Tbilisi ngày 27/10. AFP/ TTXVN

Ông cũng tuyên bố rằng ngay sau khi đảm đương chức vụ, ông sẽ thay Thư ký An ninh quốc gia Giga Bokeria và cho biết ông đã tìm được người đảm đương cương vị này.

Ông Margvelashvily còn nói sẽ thay toàn bộ thống đốc các tỉnh do Tổng thống Mikheil Saakashvili bổ nhiệm.

Ông Margvelashvily cũng cam kết sẽ không có việc tróc nã chính trị. Ông nói: ""Tróc nã chính trị đi ngược lại khái niệm và các nguyên tắc của một quốc gia châu Âu hiện đại và ở Gruzia sẽ không có điều đó"".

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com