Phi-líp-pin nỗ lực khắc phục hậu quả động đất

08:10, 22/10/2013

Công tác khắc phục hậu quả trận động đất mạnh 7,2 độ rích-te xảy ra ở miền Trung Phi-líp-pin hôm 15-10 đang được khẩn trương tiến hành với sự hỗ trợ tích cực của Trung tâm Điều phối cứu trợ nhân đạo thuộc Trung tâm Quản lý thảm họa (AHA) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Thông cáo báo chí của Ban thư ký ASEAN cho biết, Trung tâm Điều phối cứu trợ nhân đạo ASEAN đã triển khai Đội phản ứng khẩn cấp và Nhóm đánh giá khẩn cấp phối hợp với các đối tác Phi-líp-pin tiến hành đánh giá nhanh ban đầu và chuẩn bị hàng cứu trợ giúp đỡ các cộng đồng bị ảnh hưởng của động đất. Phát biểu về hoạt động cứu trợ, Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN Đê-la Rô-xa A-li-xi-a Ba-la nhấn mạnh, đây là thời điểm để ASEAN thể hiện tinh thần đoàn kết và sự đồng cảm.

Hội nghị Ibero-America cam kết cải tổ để đối phó thách thức mới

Theo Tân Hoa xã, ngày 19-10, hội nghị cấp cao Ibero-America lần thứ 23 đã bế mạc sau hai ngày họp ở Pa-na-ma với việc thông qua tuyên bố chung, trong đó cam kết tái thúc đẩy đối thoại và các thỏa thuận chính trị, hợp tác trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều thay đổi.

Tuyên bố Pa-na-ma nhấn mạnh, lãnh đạo các nước nhất trí duy trì đàm phán về các vấn đề quốc tế và tăng cường đàm phán giữa cộng đồng Ibero-America và các tổ chức khác. Các nhà lãnh đạo nhóm tái khẳng định cam kết đối với Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ của LHQ và Chương trình Phát triển thế giới sau năm 2015, kêu gọi thúc đẩy phát triển kinh tế, đẩy mạnh đầu tư và tăng cường các thị trường quốc gia. Tại hội nghị, Tổng thống Mê-hi-cô Ê.Ni-ê-tô nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới cơ chế đối thoại và hợp tác hiện nay trong Ibero-America để thích ứng hơn với thách thức của thời đại./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com