Lo ngại chung quanh việc Mỹ chấm dứt gói cứu trợ QE-3

08:10, 15/10/2013

Theo Roi-tơ, ngày 13-10, tại Hội nghị hằng năm của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Oa-sinh-tơn, nhiều nước trên thế giới bày tỏ lo ngại về đề xuất cắt giảm gói cứu trợ QE-3 thứ ba của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), cho rằng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới.

Theo đó, việc thắt chặt tiền tệ của FED sẽ đảo lộn luồng vốn cũng như hạ giá tiền tệ của những nền kinh tế đang gặp khó khăn. Hiện mỗi tháng FED tung ra thị trường 85 tỷ USD mua lại các trái phiếu thế chấp dài hạn nhằm giữ cho tỷ lệ lãi suất luôn ở mức thấp. Nhiều nước châu Á, châu Phi và một số nước châu Âu như Áo, Thổ Nhĩ Kỳ và sáu nước Đông Âu đề xuất tổ chức đối thoại quốc tế với sự tham gia của FED nhằm thảo luận các biện pháp đối phó tác động từ việc chấm dứt QE-3.

Đánh bom nhằm vào Đài Truyền hình quốc gia Xy-ri

Hãng thông tấn Nhà nước SANA của Xy-ri đưa tin hai phần tử đánh bom liều chết tối 13-10 đã cho nổ tung những chiếc xe chở đầy thuốc nổ gần trụ sở chính của Đài Truyền hình quốc gia Xy-ri ở trung tâm Thủ đô Đa-mát. Vụ tấn công đã gây thiệt hại vật chất và làm gián đoạn một kênh sóng. Tin cho hay vụ đánh bom xảy ra tại một chốt đèn giao thông cách hàng rào của Đài Truyền hình Xy-ri chỉ 20m. Một số người qua đường cũng bị thương trong vụ tấn công này. Truyền hình Xy-ri đã cho chiếu cảnh quay ngắn về hậu quả của vụ đánh bom xảy ra tại Quảng trường U-ma-y-a, vốn được coi là "trái tim" của Xy-ri và là nơi đặt tổng hành dinh quân đội nước này./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com