Gru-di-a bầu cử tổng thống

08:10, 29/10/2013

Theo AP và Tân Hoa xã,  ngày 27-10, cử tri Gru-di-a đã đi bỏ phiếu để lựa chọn người kế nhiệm Tổng thống M.Xa-a-cát-vi-li sắp mãn nhiệm. 

Cử tri Gru-di-a đi bỏ phiếu ở Thủ đô Tbi-li-xi. Ảnh : Tân Hoa Xã
Cử tri Gru-di-a đi bỏ phiếu ở Thủ đô Tbi-li-xi. Ảnh : Tân Hoa Xã

Tranh ghế tổng thống Gru-di-a lần này có 23 ứng cử viên, ba ứng cử viên hàng đầu gồm cựu Bộ trưởng Giáo dục và Khoa học G.Mác-vê-la-svi-li, đại diện liên minh cầm quyền "Giấc mơ Gru-di-a" của Thủ tướng B.I-va-ni-svi-li; cựu Chủ tịch QH Đ.Bác-ra-de của đảng "Phong trào dân chủ - Gru-di-a thống nhất"; và cựu Chủ tịch QH N.Bu-gia-nát-de. Trong đó, ông Mác-vê-la-svi-li, 44 tuổi, hiện dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận trước thềm cuộc bầu cử. Có 55 đoàn quan sát viên quốc tế và 57 đoàn trong nước giám sát cuộc bầu cử. Dự kiến, kết quả chính thức được công bố trước ngày 16-11.

Hàng nghìn người Mỹ phản đối chương trình do thám

Theo Roi-tơ, hơn hai nghìn người từ khắp nơi ở Mỹ ngày 26-10 đã đổ về Thủ đô Oa-sinh-tơn biểu tình và tuần hành rầm rộ phản đối chương trình do thám bí mật của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA). Cuộc biểu tình do hơn 100 tổ chức dân sự, trong đó có Phong trào chiếm phố Uôn, phối hợp tổ chức nhằm kêu gọi QH Mỹ thông qua dự luật ngăn chặn các hoạt động do thám tràn lan của tình báo Mỹ. Hoạt động nói trên diễn ra trong khi Chính phủ Tổng thống B.Ô-ba-ma đang "đau đầu" tìm cách làm dịu chỉ trích từ châu Âu liên quan thông tin cáo buộc NSA đã nghe lén điện thoại của hàng loạt lãnh đạo các nước, gồm cả những đồng minh thân cận của Mỹ là Đức và Pháp./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com