Thủ lĩnh CNRP Xam Rên-xi bị cáo buộc chống lại lợi ích quốc gia

07:10, 10/10/2013

Các nghị sĩ đảng Nhân dân Cam-pu-chia (CPP) cầm quyền đã chỉ trích mạnh mẽ việc Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Cam-pu-chia (CNRP) đối lập Xam Rên-xi thăm Mỹ và một số nước phương Tây nhằm vận động cắt giảm viện trợ cho Cam-pu-chia và không công nhận chính phủ của Thủ tướng Hun Xen.

TTXVN dẫn nguồn từ trang tin điện tử Sen ngày 9-10 cho biết, Chủ tịch Ban Kinh tế tài chính, ngân hàng của QH Cam-pu-chia Chiêm Ðiệp cho rằng, việc ông Xam Rên-xi vận động các nước cắt viện trợ, đầu tư cho Cam-pu-chia là việc làm gây ảnh hưởng kinh tế và sự phát triển của đất nước. Cùng ngày, tờ Cam-pu-chia mới dẫn lời ông Chiêm Ðiệp nêu rõ, việc ông Xam Rên-xi tập hợp các bản kiến nghị có lăn dấu vân tay làm bằng chứng phản đối chính phủ mới để trình LHQ là vô nghĩa bởi CPP làm việc theo Hiến pháp, luật pháp Cam-pu-chia và sắc lệnh của Quốc vương Cam-pu-chia, đồng thời được đông đảo nhân dân ủng hộ.

 * Theo Mạng tin châu Á, ngày 9-10, Văn phòng Thị chính Phnôm Pênh đề nghị đảng CNRP ngừng ngay việc thu thập dấu vân tay của người dân tại các cơ sở công cộng và nhà dân để trình LHQ. Phó Thị trưởng Phnôm Pênh Khuông Xreng nêu rõ, để tuân thủ luật pháp và tránh gây phiền phức cho người dân, CNRP chỉ được thu thập dấu vân tay tại trụ sở và các văn phòng của đảng này ở Phnôm Pênh. Trước đó, CNRP lên kế hoạch thu thập 3,5 triệu dấu vân tay trong bản kiến nghị trình LHQ vào ngày 23-10 tới, thời điểm đảng này tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc biểu tình lớn tại Công viên Dân chủ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com