Syria: Sau một năm trụ vững, nhà tù ở thành phố Aleppo có nguy cơ thất thủ

08:10, 18/10/2013

Theo hãng tin Pháp AFP, lực lượng đối lập ở Syria đêm 16, rạng sáng 17-10 đã dùng 2 xe đánh bom cảm tử mở đường tấn công vào nhà tù trung tâm ở thành phố Aleppo, địa điểm quân đội và lực lượng ủng hộ chính quyền Syria cố thủ suốt một năm qua.

Lực lượng tổ chức tấn công nhà tù được xác định là Mặt trận al-Nusra. Đây là lực lượng được xác định có liên quan tới mạng lưới khủng bố Al Qaeda. Mục đích chính của lực lượng này là tiêu diệt lực lượng quân đội Syria cố thủ và giải phóng cho tù nhân giam giữ.

Giao tranh ở một quận ở thành phố Aleppo.

Giao tranh ở một quận ở thành phố Aleppo.

Giao tranh vẫn diễn ra ác liệt trong khu nhà điều hành của nhà tù. Hiện chưa xác định được con số thương vong của các bên giao chiến.

Trước đó, tháng 5-2013, phe nổi dậy ở Syria đã phát động tấn công và nhà tù ở Aleppo và kiểm soát một số tòa nhà ở đây. Tuy nhiên, phần lớn nhà tù vẫn nằm trong tay quân đội và lực lượng ủng hộ chính phủ.

Aleppo vẫn là chiến trường ác liệt giữa hai phe ở Syria từ mùa hè năm 2012. Từ đó tới nay, hai bên vẫn chỉ duy trì đường chiến tuyến mà không có những bước đột phá đáng kể. Tới những tuần gần đây, phe nổi dậy đã mở một số chiến dịch quân sự lớn nhằm giành quyền kiểm soát Alepoo và đã giành được một số thắng lợi.

Tính tới thời điểm hiện tại, cuộc nội chiến ở Syria đã làm khoảng 110.000 người thiệt mạng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com