Nhiều người nước ngoài vái vọng trước nhà Đại tướng

07:10, 12/10/2013

Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội nên tại nhà số 30 Hoàng Diệu hôm nay đã không còn cảnh hàng nghìn người đứng xếp hàng chờ viếng Đại tướng. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều người dân, bạn bè quốc tế tìm tới không gian yên bình, nơi lưu giữ những hình ảnh về Đại tướng để tưởng nhớ về Ông, vị danh tướng của dân tộc Việt Nam.

Ngay từ tờ mờ sáng, nhiều người nước ngoài, từ các quốc gia: Nhật Bản, Anh, Pháp...  đã đến, đứng trước cổng nhà, vái vọng anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những người bạn quốc tế đến từ Nhật Bản vái vọng trước cổng nhà 30 Hoàng Diệu, nơi sinh thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh sống và làm việc.
Những người bạn quốc tế đến từ Nhật Bản vái vọng trước cổng nhà 30 Hoàng Diệu, nơi sinh thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh sống và làm việc.

Tuy không cùng chung một ngôn ngữ, một ý thức hệ dân tộc nhưng những người khách này lại cùng chung một cảm nghĩ, một nỗi niềm tiếc thương giống nhân dân Việt Nam khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Họ đang cùng chia sẻ nỗi đau mất mát lớn của dân tộc Việt Nam.

Sau phút mặc niệm và vái vọng Đại tướng từ phía ngoài, bà Nakashima Mika (Thủ đô Tokyo, Nhật Bản) chia sẻ:  "Qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Ở Nhật, chúng tôi biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị anh hùng của dân tộc Việt Nam. Tuy không phải là người dân Việt Nam nhưng tôi muốn tỏ lòng thành kính và ngưỡng mộ trước một con người tài hoa được cả thế giới biết đến như tướng Giáp".

Không chỉ có nhân dân Việt Nam, rất nhiều bạn bè quốc tế tìm đến ngôi nhà 30 Hoàng Diệu trong ngày 12-10 để tưởng nhớ về vị tướng huyền thoại được cả thế giới nhắc tên.

Đứng rất lâu trước hàng rào xanh bao quanh ngôi nhà 30 Hoàng Diệu, bà Catherine (du khách Anh đang đến thăm Hà Nội) chia sẻ: "Tôi muốn chụp và lưu giữ lại hình ảnh về ngôi nhà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó sẽ là bức ảnh quý đối với tôi. Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu nay đã vắng đi bóng hình cụ Giáp nhưng tôi nghĩ, trong trái tim của nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế thì hình ảnh về người anh hùng Võ Nguyên Giáp sẽ vẫn còn mãi, trường tồn theo thời gian".

Phải rồi, dù Đại tướng đã ra đi, nhưng hình ảnh về vị tướng tài ba của dân tộc sẽ vẫn còn mãi. Ngôi nhà 30 Hoàng Diệu sẽ vẫn ở đó, uy nghi trong nắng chiều thu…

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com