Không có thiệt hại trong vụ tấn công đại sứ quán Nga ở Lybia

08:10, 04/10/2013

Một nhóm những kẻ lạ mặt đã phóng hỏa tại tòa nhà đại sứ quán Nga tại thủ đô Tripoli, Libya vào hôm qua và cố gắng xông vào bên trong tòa đại sứ. Tuy nhiên, nhóm người này đã bị lực lượng bảo vệ ngăn chặn, tòa nhà đại sứ bị thiệt hại nhẹ và không ai bị thương.

Xe ô tô bốc cháy trước tòa đại sứ Nga tại Tripoli (ảnh: Reuters)
Xe ô tô bốc cháy trước tòa đại sứ Nga tại Tripoli (ảnh: Reuters)

Vụ phó Bộ Ngoại giao Nga phụ trách báo chí và thông tin, bà Maria Zakharova thông báo trên sóng radio Ekho Moskvy: “Theo báo cáo ban đầu, không có người Nga nào bị thương trong vụ này. Chúng tôi đang làm rõ nguyên nhân của vụ việc”.

Hãng thông tấn LANA của Libya cho biết, Thủ tướng Ali Zeidan và Bộ trưởng Ngoại giao Mohamed Abdelaziz của Libya đã tới đại sứ quán Nga để tìm hiểu vụ việc.

Bộ Nội vụ Lybia báo cáo, vụ tấn công đã khiến mặt trước của tòa nhà bị hư hại nhẹ.

Một nhân viên Bộ Nội vụ nói: “có khoảng 10 người lái hai chiếc ô tô tới tòa đại sứ quán. Các kẻ tấn công đã bỏ chạy sau khi lực lượng an ninh ngăn chặn”. Nhân viên này cũng cho biết thêm, những kẻ tấn công đã bắn súng vào tòa nhà và phóng hỏa một chiếc xe ô tô của sứ quán.

Hãng AP sáng nay đưa tin, lực lượng an ninh Lybia đã bắn chết một kẻ tấn công và bắn bị thương bốn kẻ khác.

Theo nhận định của LANA, một phụ nữ Nga đã sát hại một người Lybia, gây phẫn nộ trong cộng đồng người Lybia và vụ tấn công này để thể hiện sự phản đối vụ sát hại nói trên.

Tuy nhiên, cơ quan ngoại giao Nga ở Lybia đã bác bỏ vụ sát hại này không phải do công dân Nga, bởi các “hãng thông tấn nước ngoài vẫn nhầm lẫn giữa công dân của các nước thuộc Liên bang Xô-viết trước đây với công dân Nga”, hãng RIA Novosti của Nga đưa tin.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com