Iraq: 22 nhân viên an ninh thiệt mạng

07:10, 24/10/2013

Vụ tấn công xảy ra ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq tối 22-10 đã làm ít nhất 16 nhân viên an ninh thiệt mạng và 35 người khác bị thương. Thông tin trên đã được hãng tin Anh Reuter đăng tải dẫn theo tuyên bố của lãnh đạo cảnh sát Iraq.

Ngoài ra, cũng trong ngày 22-10, các vụ đụng độ trên toàn lãnh thổ Iraq làm thêm 6 nhân viên an ninh thiệt mạng và 60 người khác bị thương. Đây là con số thương vong kỷ lục của lực lượng bảo vệ pháp luật Iraq trong một ngày.

Một chốt kiểm soát của lực lượng an ninh Iraq.

Một chốt kiểm soát của lực lượng an ninh Iraq.

Theo thông tin được công bố, các chốt kiểm tra của lực lượng an ninh Iraq tại thành phố Rutbah, Jurf al-Sahar, Mosul và trên đường cao tốc Ramadi đã bị tấn công, trong đó có một vụ đánh bom xe tự sát.

Hiện chưa nhóm vũ trang nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công.

Thời gian qua, lực lượng an ninh Iraq thường bị các nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Sunni tấn công, trong đó có cả các phe nhóm liên quan tới mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Mâu thuẫn xuất phát từ việc người Hồi giáo dòng Sunni thiểu số ở Iraq không chấp nhận việc người Hồi giáo dòng Shiite lên nắm quyền sau khi ông Saddam Hussein bị lật độ năm 2003.

Làn sóng bạo lực tại Iraq gần đây đã lan rộng gần tương đương với thời điểm đẫm máu năm 2008. Theo trang tin Iraq Body Count, từ đầu năm 2013 tới nay, bạo lực đã làm hơn 5.000 dân thường Iraq thiệt mạng và khoảng 30% số vụ tấn công xảy ra ở thủ đô Baghdad.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com