Đại hội đồng Liên hợp quốc lên án Mỹ cấm vận Cuba

07:10, 31/10/2013

Ngày 29-10, 188/193 quốc gia thành viên Liên Hợp quốc (LHQ) bỏ phiếu thông qua nghị quyết lên án lệnh bao vây cấm vận mà Mỹ áp đặt chống Cuba suốt hơn 5 thập kỷ qua. Đây là lần thứ 22 liên tiếp, Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết lên án lệnh cấm vận của Washington nhằm vào Hòn đảo Tự Do.

Ông Bruno Rodriguez, Ngoại trường Cuba, cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ kể từ năm 1959 là dã man.  Ảnh: UN News Center
Ông Bruno Rodriguez, Ngoại trường Cuba, cho rằng lệnh cấm vận của Mỹ kể từ năm 1959 là dã man. Ảnh: UN News Center

Lần đâu tiên ngoài Mỹ, chỉ có 1 nước khác là Israel phản đối nghị quyết lên án lệnh cấm vận trong khi một số quốc gia Nam Thái Bình Dương đã bỏ phiếu trắng. Đây là bằng chứng cho thấy chính sách bao vây cấm vận của Washington đối với La Habana đã không được cộng đồng quốc tế chấp nhận. Cũng tại diễn đàn LHQ, các quốc gia châu Âu, Á, Phi và Mỹ Latinh đều công khai lên án chính sách bất công của Washington.

Cảm ơn sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez Parrilla khẳng định: "Chính sách của Mỹ chống Cuba đang vấp phải sự cô lập hoàn toàn trên bình diện quốc tế, đầy tai tiếng và thiếu hẳn cơ sở pháp lý hay đạo lý". Ông nói rằng, dù Mỹ đã nới lỏng hạn chế đi lại đối với Cuba, song "các biện pháp trừng phạt vẫn còn nguyên đó và chúng được thực thi một cách triệt để".

Theo ông Bruno Rodriguez Parrilla, chính sách cấm vận của Mỹ đã khiến Cuba thiệt hại hơn 1.100 tỷ USD và sự phong tỏa của Mỹ đã khiến người dân, đặc biệt là trẻ em nước này không có điều kiện tiếp cận các loại thuốc men chữa bệnh hiểm nghèo.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com