Bạo lực trên khắp Iraq làm hơn 200 người thương vong

08:10, 07/10/2013

Theo cảnh sát và truyền thông Iraq, có ít nhất 78 người thiệt mạng và 166 người bị thương trong các vụ bạo lực trên khắp nước này vào ngày 5-10.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra vào tối 5-10, một kẻ đánh bom liều chết kích nổ khối thuốc nổ giấu trong áo khoác gần khu vực hành hương của người Shi'ite tại Adhamiya, phía Bắc thủ đô Baghdad, làm ít nhất 51 người thiệt mạng và 107 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Arbil, miền Bắc Iraq. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hiện trường một vụ đánh bom ở Arbil, miền Bắc Iraq. Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại thị trấn Balad, cách thủ đô Baghdad 80 km về phía Bắc, một xe chứa bom phát nổ gần một quán cà phê làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Cùng ngày, một quả bom gài bên vệ đường phát nổ gần quán cà phê tại khu vực Baya ở Tây Nam Baghdad khiến 11 người thương vong. Tại Mashada, cách Baghdad 30 km về phía Bắc, 1 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một quả bom gài bên vệ đường nhằm vào đội cảnh sát tuần tra phát nổ.

Trong một vụ tấn công khác, một phần tử chưa rõ danh tính đã nã súng vào một chốt kiểm soát chung của quân đội và cảnh sát, cách Baghdad 50 km về phía Tây, làm 1 binh sĩ và 1 cảnh sát thiệt mạng ngay tại chỗ, cùng 3 binh sĩ bị thương.

Một quả bom gài bên vệ đường đã phát nổ tại một chốt kiểm soát của dân quân Sahwa ở thị trấn Yousifiyah, cách Baghdad 25 km về phía Nam làm 7 người thương vong.

Ba nhà ở của các cảnh sát tại khu vực Amriyat al-Fallujah bị đánh bom, khiến 6 người thương vong. Tại thủ đô Baghdad, một nhân viên chính phủ đã thiệt mạng khi một quả bom gài trong xe phát nổ ở quận Doura.

Tại thành phố Mosul miền Bắc Iraq, một vụ nổ súng đã khiến 2 phóng viên của kênh truyền vệ tinh al-Sharqiyah thiệt mạng khi đang phỏng vấn cư dân địa phương ở quận Sarj-Khana thuộc trung tâm thành phố.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, đã có gần 6.000 dân thường thiệt mạng và 14.000 người bị thương trong các vụ bạo lực trên khắp Iraq trong 9 tháng qua.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com