Anh phá vỡ âm mưu khủng bố tương tự như ở Kenya

07:10, 17/10/2013

Ngày 15-10, cảnh sát Anh đã ngăn chặn thành công âm mưu khủng bố quy mô lớn nhằm vào các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn. Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Anh đăng tải, những kẻ khủng bố lên kế hoạch chiếm giữ trung tâm thương mại, bắt giữ con tin tương tự như vụ khủng bố ở Kenya do phiến quân Somalia thực hiện mới đây.

Tuy nhiên, các nguồn tin công khai không rõ những kẻ khủng bố đã bị cảnh sát theo dõi từ lâu và đang trong giai đoạn tìm kiếm mục tiêu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giới chức cảnh sát Anh hiện chưa công bố các thông tin về vụ bắt giữ các nghi can. Chỉ biết chúng có nhiều quốc tịch khác nhau như: Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan, Algeria và Azerbaijan và một nghi can có độ tuổi khoảng 29.

Trong chiến dịch bắt giữ nghi can, cảnh sát Anh đã phải điều động lực lượng vũ trang hạng nặng. Theo thông lệ, lực lượng này chỉ được điều động khi những nghi can có dấu hiệu hoặc tình nghi có vũ trang.

Hiện tại, Sở Cảnh sát London đang mở rộng, điều tra vụ việc.

Những kẻ khủng bố Hồi giáo đã chiếm giữ trung tâm thương mại Westgate (Nairobi, Kenya) từ ngày 21-9. Các tay súng bắt hàng chục dân thường làm con tin, trong đó có cả công dân nước ngoài đang mua sắm tại đây. AFP dẫn nguồn tin từ chính quyền Kenya xác nhận chính thức có 62 người đã thiệt mạng và gần 200 người bị thương do hành động khủng bố trên. Tới ngày 24-9, cuộc tấn công khủng bố trên mới kết thúc sau chiến dịch đột kích của đặc nhiệm quân đội Kenya. Sau vụ việc, phong trào Hồi giáo vũ trang Somalia Al-Shabab đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Các con tin bị Al-Shabab bắt giữ là công dân các quốc gia tham gia chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Hồi giáo ở quốc gia châu Phi này.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com