Xả súng tại căn cứ Hải quân Mỹ ở Washington

08:09, 17/09/2013

* Nhà Trắng phải phong tỏa sau cảnh báo an ninh

Hải quân Mỹ cho biết, ngày 16-9, một đối tượng đã nổ súng và làm bị thương ít nhất bốn người tại tòa nhà tổng hành dinh của lực lượng này ở thủ đô Washington. Sau vụ việc, đối tượng trên đã bỏ trốn.

Trong một thông cáo, Hải quân Mỹ cho biết: "Đã có một số người bị thương. Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã tới hiện trường và lệnh "ẩn náu tại chỗ" đã được đưa ra". 

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ khẩn cấp tập trung bên ngoài trụ sở tòa nhà nơi xảy ra vụ xả súng ở thủ đô Washington. Ảnh: AP

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ khẩn cấp tập trung bên ngoài trụ sở tòa nhà nơi xảy ra vụ xả súng ở thủ đô Washington. Ảnh: AP

 Thông cáo nêu rõ đã có ít nhất 3 phát súng đã vang lên lúc khoảng 8h20' giờ địa phương (13h20' giờ GMT) tại trụ sở của Bộ chỉ huy các Hệ thống Hải quân Mỹ, nơi có khoảng 3.000 người đang làm việc.

 Theo tờ "Washington Post" và các phương tiện thông tin đại chúng địa phương, một sĩ quan cảnh sát đã bị bắn gần căn phòng nơi đối tượng đang ẩn náu tại căn cứ Hải quân Navy Yard. Đối tượng được cho là sử dụng súng trường. Có tới 5 người bị thương vong và cảnh sát đã đột nhập vào căn cứ để truy tìm tay súng trên.

Nhà Trắng ngày 16-9 đã phải phong tỏa do bất ngờ có cảnh báo an ninh sau khi một người đàn ông đốt pháo bên ngoài cổng vào tòa nhà. Vụ việc này xảy ra chỉ vài giờ sau vụ xả súng kinh hoàng tại một căn cứ hải quân Mỹ ở Washington.

Người phát ngôn cơ quan mật vụ Mỹ Edwin Donovan khẳng định người đàn ông trên đã đốt pháo chứ không phải như một số thông tin trước đó nói rằng đã có tiếng súng nổ. Sự cố này đã khiến cho các nhóm an ninh trong Nhà Trắng phải khẩn trương đối phó.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com