Triều Tiên, Hàn Quốc họp cấp tiểu ban về Kê-xâng

08:09, 06/09/2013

Ngày 4-9, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã tiến hành cuộc họp song phương giữa hai tiểu ban phụ trách công tác bảo vệ tài sản, cạnh tranh quốc tế của khu công nghiệp chung Kê-xâng tại biên giới liên Triều. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Hiêng Xớc cho biết hai tiểu ban phụ trách công tác bảo vệ tài sản và cạnh tranh quốc tế về Kê-xâng của hai nước hiện nhóm họp tại Trung tâm hỗ trợ Kê-xâng. Theo kế hoạch, cuộc họp giữa hai tiểu ban phụ trách vấn đề an toàn của nhân viên, hải quan và thông tin liên lạc đã được tổ chức vào ngày 5-9.

Ảnh minh họa/ AP.
Ảnh minh họa/ AP.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, phái đoàn Xơ-un đã đề xuất khôi phục đường dây nóng quân sự để khởi động lại toàn bộ hoạt động của Kê-xâng, đồng thời một lần nữa nhắc lại quan điểm về các điều kiện nhằm bình thường hóa hoạt động của khu tổ hợp này.

Tổng thống lâm thời Ai Cập cam kết lộ trình chính trị

Tổng thống lâm thời Ai Cập Át-li Man-xua ngày 3-9 cam kết chính phủ của ông sẽ kiên định với kế hoạch tổ chức bầu cử trong năm tới và kỳ vọng sẽ dỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp trên cả nước trong trung tuần tháng 9.

Phát biểu trong bài phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình quốc gia kể từ khi được bổ nhiệm làm Tổng thống lâm thời Ai Cập, ông Át-li Man-xua cho biết, việc thực hiện lộ trình chuyển tiếp là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Ai Cập hiện nay. Đề cập tới cuộc bầu cử dự kiến được tổ chức vào khoảng giữa năm 2014, Tổng thống A.Man-xua cho biết, chính phủ lâm thời Ai Cập cam kết sẽ thực hiện lộ trình chính trị vào thời điểm thích hợp sau khi tiến hành trưng cầu ý dân về dự thảo hiến pháp.

Nga đầu tư hơn 630 tỷ USD tái trang bị quân đội

Phó Thủ tướng kiêm đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga tại vùng Pri-đne-xtơ-rô-vi-e Đmi-tơ-ri Rô-gô-din ngày 3-9 cho biết, đến năm 2020, Nga sẽ đầu tư hơn 19.000 tỷ rúp (hơn 630 tỷ USD) cho việc mua sắm vũ khí và tái trang bị quân đội. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Đ.Rô-gô-din cho biết, chính sách của Nga trong thế kỷ 21 này là hướng đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com