Tổng Thư ký LHQ hoan nghênh thỏa thuận về Xy-ri

08:09, 17/09/2013

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun hoan nghênh Nga và Mỹ tìm được tiếng nói chung trong vấn đề Xy-ri, đồng thời hy vọng thỏa thuận mới đạt được sẽ mở đường cho giải pháp chính trị nhằm chấm dứt cuộc xung đột đang đè nặng người dân Xy-ri. LHQ cũng thông báo, Xy-ri đã đáp ứng các quy định bắt buộc để gia nhập Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) và chính thức trở thành thành viên OPCW từ ngày 14-10 tới. Tổng Thư ký LHQ đã hoan nghênh quyết định gia nhập OPCW của chính quyền Đa-mát.

Các Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Mỹ và đặc phái viên LHQ thông báo thỏa thuận về Xy-ri.
Các Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Mỹ và đặc phái viên LHQ thông báo thỏa thuận về Xy-ri.

Đánh bom trên khắp I-rắc làm hàng chục người thiệt mạng

Làn sóng bạo lực khắp I-rắc trong ngày 15-9 đã cướp đi sinh mạng của 26 người và làm hơn 90 người bị thương. Người đứng đầu hội đồng cấp tỉnh ở Bát-đa đã may mắn thoát chết trong một vụ mưu sát. Theo các nguồn tin tại chỗ, ít nhất đã xảy ra 12 vụ đánh bom xe tại 9 thành phố, trong đó đẫm máu nhất là loạt vụ tấn công ở Thành phố Hin-la thủ phủ tỉnh Ba-bin ở phía Nam Bát-đa. Đây là nơi có đông người Hồi giáo dòng Si-ai sinh sống. Thống kê chưa chính thức cho biết, 4 vụ đánh bom xe ở thành phố này đã làm 16 người thiệt mạng. I-rắc đang trải qua làn sóng bạo lực đẫm máu nhất kể từ năm 2008, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.000 người kể từ đầu năm tới nay.

Ấn Độ lần thứ hai thử nghiệm thành công tên lửa Agni-V

Theo Roi-tơ, vào lúc 8 giờ 50 phút sáng 15-9 (giờ địa phương), Ấn Độ đã tiến hành vụ thử tên lửa Agni-V có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tại bãi thử trên đảo Uyn-lơ, ngoài khơi bờ biển bang Ô-đi-sa. Ra-vi Ku-ma Gúp-ta, người phát ngôn của Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) cho biết, cuộc thử nghiệm đã thành công, tên lửa đã bắn hạ tất cả các mục tiêu được xác định trước. Đây là lần thứ hai Ấn Độ cho thử nghiệm tên lửa Agni-V. Nước này dự kiến sẽ tiến hành thêm một số vụ thử nữa trước khi đưa Agni-V vào biên chế hoạt động. Theo DRDO, tên lửa này được áp dụng một số công nghệ mới kết hợp với đầu đạn định vị và dẫn đường, bảo đảm độ chính xác cao với tầm bắn xa hơn 5.000km. Hiện chỉ có 5 nước Uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc) cùng với I-xra-en là có vũ khí tầm xa như vậy./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com