Tòa án xét xử tội ác Khơ-me Đỏ vấp phải trở ngại mới

08:09, 11/09/2013

Tòa án xét xử tội ác Khơ-me Đỏ (ECCC) tại Căm-pu-chia tiếp tục vấp phải trở ngại mới sau khi trưởng công tố của tòa án này ngày 9-9 đệ đơn từ chức. Trong một tuyên bố, trưởng công tố người Anh An-đru Cây-li cho biết, ông từ nhiệm vì "những lý do cá nhân", không liên quan tới các công việc tại tòa án.

Trưởng công tố người Anh Andrew Cayley. (Nguồn: vietnamplus.vn)
Trưởng công tố người Anh Andrew Cayley. (Nguồn: vietnamplus.vn)

Quyết định từ chức của ông An-đru Cây-li được đưa ra trong bối cảnh cuộc biểu tình đòi trả lương (từ tháng 6 năm nay) của 250 nhân viên ECCC (trong đó có cả các thẩm phán và công tố viên) đã bước sang tuần thứ hai. Người phát ngôn của ECCC Nét Phê-ác-tra cho biết, các nhân viên đã chính thức xác nhận sẽ không quay trở lại làm việc cho tới khi vấn đề nợ lương được giải quyết. Thành lập từ năm 2006, đến nay, ECCC thường xuyên đối mặt với nguy cơ đình trệ do thiếu nguồn kinh phí chi trả cho nhân viên, đặc biệt là các nhân viên Căm-pu-chia.

Mỹ tiếp tục bị cáo buộc do thám các nước Mỹ la-tinh

Các hãng tin nước ngoài dẫn thông tin mới nhất do cựu nhân viên an ninh Mỹ E.Xnâu-đơn tiết lộ trên tạp chí Istoe của Bra-xin cho biết, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) từng duy trì một căn cứ gián điệp tại đảo Ét-xen-xơn thuộc Anh ở Nam Đại Tây Dương, để do thám các nước Bra-xin, Ác-hen-ti-na, U-ru-goay, Cô-lôm-bi-a và Vê-nê-xu-ê-la.

Thông tin thu thập chủ yếu gồm các cuộc nói chuyện điện thoại, thư điện tử và thông tin trên các mạng xã hội và được chuyển đến xử lý tại một trung tâm tình báo đặt tại bang Ma-ri-len của Mỹ.

Đảng "Nước Nga thống nhất" giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử khu vực

Ngày 9-9, kết quả cuộc bầu cử địa phương các cấp ở LB Nga đã được công bố, với chiến thắng tại nhiều nơi thuộc về ứng cử viên của đảng "Nước Nga thống nhất". Sau khi kiểm 100% số phiếu, quyền Thị trưởng Mát-xcơ-va, ông Xéc-gây Xô-bi-a-nin đã giành chiến thắng ngay từ vòng một với 51,37% số phiếu ủng hộ. Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ứng cử viên "Nước Nga thống nhất" cũng đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tỉnh trưởng Mát-xcơ-va, Ma-ga-đan, khu tự trị Tru-cốt-ca. Đảng "Nước Nga thống nhất" dẫn đầu trong các cuộc bầu cử cơ quan lập pháp ở các tỉnh như Xmô-len-xcơ, U-li-a-nốp-xcơ, Rô-xtốp, I-va-nô-vơ, I-rơ-cút-xcơ, Ke-me-rô-vơ... cũng như tại CH Bu-ri-a-ti-a, CH Bát-ki-ra…

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com