Mỹ bên bờ vực vỡ nợ

08:09, 24/09/2013

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Mỹ có thể đứng bên bờ vực vỡ nợ trong tháng 10 tới nếu Quốc hội không nâng trần nợ. Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma đã yêu cầu Quốc hội thông qua ngân sách năm 2014 càng sớm càng tốt và lưu ý rằng Quốc hội nên tập trung vào các vấn đề cấp bách của đất nước hơn là vấn đề chính trị toàn cầu. Trong khi đó, một bộ phận công sở của Chính phủ liên bang Mỹ đứng trước nguy cơ lần đầu tiên kể từ năm 1996 phải đóng cửa vào ngày 1-10 tới, vì ngân sách tài khóa mới chưa được thông qua, khiến các bộ, ngành không có tiền hoạt động. Trước đó, bất chấp lời đe dọa phủ quyết của Nhà trắng, phe Cộng hòa kiểm soát đa số tại Hạ viện Mỹ, đã loại bỏ việc cấp ngân sách cho chương trình cải tổ hệ thống chăm sóc y tế của chính quyền Tổng thống B.Ô-ba-ma (thường gọi là ObamaCare) trong kế hoạch ngân sách tài khóa 2014. Tổng thống Ô-ba-ma tuyên bố sẽ dùng quyền phủ quyết đối với kế hoạch ngân sách này, đồng thời cáo buộc các nghị sĩ Cộng hòa đặt điều kiện cho việc tăng trần nợ quốc gia.

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai lĩnh án tù chung thân

Ngày 22-9, Tòa án nhân dân Thành phố Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc đã ra phán quyết tù chung thân đối với cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Vương Húc Quang đã thông báo phán quyết trên lúc 10 giờ 5 phút sáng 22-9 (giờ địa phương), tuyên án Bạc Hy Lai tù chung thân và tước quyền tham gia các tổ chức chính trị với những tội danh nhận hối lộ, biển thủ công quỹ, lạm quyền.

Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị đưa ra xét xử từ ngày 22 đến 26-8 tại Tòa án nhân dân Thành phố Tế Nam với nhiều cáo buộc như nhận hối lộ 21,79 triệu Nhân dân tệ (tương đương 3,55 triệu USD), biển thủ công quỹ 5 triệu NDT và lạm dụng quyền lực để can dự vào cuộc điều tra vụ vợ ông này giết hại thương nhân người Anh Neil Heywood hồi tháng 11-2011./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com