Cu-ba thông qua các giải pháp chiến lược phát triển đất nước

08:09, 27/09/2013

Trong khuôn khổ lộ trình cập nhật mô hình kinh tế mà nước này đang triển khai hết sức hiệu quả, Hội đồng Bộ trưởng Cu-ba vừa thông qua một loạt biện pháp phát triển mang tính chiến lược. Báo Granma, Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cu-ba, số ra ngày 24-9 cho biết, các biện pháp trên bao gồm việc thành lập hơn 70 HTX phi nông nghiệp mới trong cả lĩnh vực Nhà nước và tư nhân, với nguồn đóng góp tài chính từ các đối tác liên quan. Các HTX này có thể sẽ đề nghị các khoản vay ngân hàng hoặc tín dụng bằng cả đồng pê-xô Cu-ba và đồng pê-xô chuyển đổi. Ngoài ra, các thực thể này cũng sẽ được phép định giá hàng hóa hoặc dịch vụ phù hợp với điều kiện thị trường.

Nhóm thanh sát viên của LHQ quay lại Xy-ri hoàn tất công tác điều tra

Ngày 25-9, nhóm thanh sát viên của LHQ đang thực hiện nhiệm vụ điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Xy-ri quay lại quốc gia Trung Đông này để hoàn tất quá trình điều tra.

Phát ngôn viên LHQ Mác-tin Ne-xơ-ki nêu rõ nhiệm vụ lần này của các thanh sát viên chỉ nhằm làm rõ cáo buộc đáng tin cậy liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học chứ không bao gồm việc thu thập thông tin về các kho vũ khí chết người trên. Trong khi đó, tại kỳ họp của Đại hội đồng LHQ lần thứ 68 tại Niu Y-oóc, Tổng thống Pháp Phrăng-xoa Ô-lăng-đơ nêu rõ Hội đồng Bảo an LHQ cần có những biện pháp "cưỡng ép" nếu Xy-ri không giao nộp kho vũ khí hóa học. Cũng tại đây, các thủ lĩnh đối lập Xy-ri tuyên bố không đồng tình với Mỹ về việc không thể triển khai một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào chính quyền Đa-mát, đồng thời hối thúc Oa-sinh-tơn cam kết ủng hộ lực lượng này.

Kê-ni-a quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố đẫm máu

Theo Tân Hoa xã, ngày 24-9, phát biểu ý kiến trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Kê-ni-a U.Kê-ni-át-ta cho biết, nhiệm vụ truy quét nhóm khủng bố và giải cứu con tin tại trung tâm thương mại ở Thủ đô Nai-rô-bi đã hoàn thành với ít nhất 72 người chết, trong đó có năm kẻ khủng bố.

Ông Kê-ni-át-ta tuyên bố tổ chức quốc tang ba ngày; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống khủng bố trong khu vực. Công tác điều tra vụ khủng bố vẫn đang được tiến hành, trong số 67 người bị những kẻ khủng bố sát hại, có 61 dân thường và sáu cảnh sát. Số thương vong có thể còn tăng vì các thi thể nạn nhân và những kẻ khủng bố còn mắc kẹt tại khu vực bị sập của trung tâm thương mại. Hội Chữ thập đỏ Kê-ni-a cho biết, vẫn còn khoảng 60 người mất tích. Tổng thống Kê-ni-át-ta đã triệu tập phiên họp đặc biệt của Chính phủ và Hội đồng Tư vấn, an ninh quốc gia để rút kinh nghiệm và thảo luận các biện pháp đối phó sau vụ khủng bố này./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com