Thượng viện Mỹ: Vấn đề Syria sẽ không được bỏ phiếu trước cuối tuần

08:09, 10/09/2013

Đại diện cho các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ, những người đang chiếm đa số ở Thượng viện Mỹ, Harry Reid vừa ra tuyên bố sẽ không tham gia bỏ phiếu về việc tấn công Syria vòa ngày 11-9 này. Thông tin trên đã được hãng tin Anh Reuters đăng tải ngày 10-9.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh minh họa

Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh minh họa

Trong bài phát biểu ngày 9-9, ông H. Reid từng tuyên bố vòng bỏ phiếu đầu tiên về vấn đề Syria tại Thượng viện Mỹ sẽ được thực hiện trong ngày 11-9. Tuy nhiên, sau khi Thượng viện Mỹ nhóm họp phiên đầu tiên, dự kiến trên đã không thể trở thành hiện thực. Việc trì hoãn trên có liên quan tới đề xuất của Nga được tham gia vào qua trình giải trừ vũ khí hóa học của Syria cho cộng đồng quốc tế.

Theo lời cố vấn của Thượng nghị sĩ H. Reid, nhiều khả năng phiên bỏ phiếu về vấn đề Syria chỉ có thể tổ chức vào cuối tuần này.

Trước động thái nhanh chóng của Moscow, Nhà Trắng đã tỏ ý không hài lòng với việc Nga can dự vào ý tưởng giải trừ vũ khí hóa học của Syria. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Syria, Walid Muallem lại khẳng định, chính quyền nước này rất hoan nghênh đề xuất của phía Nga về vấn đề trên.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com