Pakistan: Số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 327 người

07:09, 26/09/2013

Hãng tin Anh Reuters dẫn tuyên bố của nhà chức trách địa phương Pakistan đăng tải chiều 25-9 cho biết, số nạn nhân thiệt mạng do vụ động đất xảy ra ở vùng Tây Nam quốc gia Nam Á này hôm 24-9 đã lên tới 327 người.

Đa số nạn nhân thiệt mạng do trận động đất trên thuộc tỉnh nghèo và thưa dân cư Baluchistan. Trong đó, có tới 247 nạn nhân được ghi nhân cư dân thành phố Awaran. Trận động đất cũng làm hơn 200.000 người mất nhà cửa. Trong chiến dịch cứu hộ ngày 25-9, cơ quan chức năng Pakistan đã tìm thấy thêm 42 thi thể nạn nhân ở vùng Keh.

Hình ảnh về đồ họa của trận động đất tại Pakistan.

Hòn đảo mới hình thành sau động đất.

Do địa hình chia cắt, lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được nhiều vùng ở tỉnh Baluchistan.

Do địa hình chia cắt, lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được nhiều vùng ở tỉnh Baluchistan.

Trước đó, Reuters dẫn thông tin từ Cục Tình trạng khẩn cấp Pakistan đăng tải, số nan nhận thiệt mạng do trận động đất hôm 24-9 được ghi nhận là 259 người. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết, số lượng nạn nhân có thể tăng lên do nhiều vùng hiện vẫn bị cô lập sau động đất và hoạt động cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau thảm họa trên, chính phủ Pakistan đã huy động quân đội vận chuyển đồ cứu trợ và di tản người dân ra khỏi các vùng nguy hiểm có khả năng xảy ra dư chấn.

Trận động đất tại Paksitan mạnh 7,8 độ rít-te xảy ra do sự kiến tạo của vỏ trái đất. Trận động đất trên đã tạo ra một hòn đảo mới trên Biển Ả rập.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com