Nga phát hiện hai vụ phóng tên lửa ở Địa Trung Hải

08:09, 04/09/2013

Ngày 3-9, Nga đã đưa ra cảnh báo sau khi phát hiện vụ phóng hai “vật thể đạn đạo” từ Địa Trung Hải đến bờ phía Đông của biển này. Các hãng thông tấn của Nga dẫn một tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ phóng được thực hiện vào sáng 3-9 và hệ thống cảnh báo sớm ở thành phố Armavir (miền Nam nước Nga) đã phát hiện được.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Nguồn tin trên cho biết thêm Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo với Tổng thống Vladimir Putin về vụ việc.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Nga tại Syria nhận định không có dấu hiệu của một vụ tấn công tên lửa hay các vụ nổ tại thủ đô Damacus của Syria sau tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Nga. Vài phút sau khi Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo, một đài phát thanh thân Chính phủ Syria đưa tin có hai tên lửa đạn đạo rơi xuống biển. Kênh truyền hình al-Manar của Liban cũng cho biết, hệ thống rađa cảnh báo sớm của Syria không phát hiện bất cứ tên lửa nào rơi xuống lãnh thổ nước này.

Trong khi đó, Israel thông báo nước này đã tiến hành một vụ thử tên lửa ở Địa Trung Hải, một phần của hệ thống lá chắn tên lửa do Hoa Kỳ tài trợ.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Israel cho thấy, vụ phóng được tiến hành vào khoảng thời gian Hãng thông tấn RIA của Nga đưa tin phát hiện vụ phóng hai “vật thể đạn đạo” nói trên. Theo truyền thông Israel, vụ phóng các tên lửa này nằm trong cuộc tập trận chung Hoa Kỳ - Israel, đây là tên lửa loại Ankor được phóng đi từ các căn cứ ở Địa Trung Hải và miền Trung Israel.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com