Nga điều tàu chiến tới Địa Trung Hải

08:09, 09/09/2013

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Bộ Tham mưu Hải quân Nga cho biết, tàu đổ bộ Ni-cô-la Phin-chen-cốp thuộc Hạm đội Biển Đen của LB Nga đã rời căn cứ Xê-va-xtô-pôn lên đường đến Địa Trung Hải để làm nhiệm vụ tại khu vực bờ biển gần Xy-ri.

Tàu khu trục Đô đốc Panteleyev. (Nguồn: en.rian.ru)
Tàu khu trục Đô đốc Panteleyev. (Nguồn: en.rian.ru)

Người phát ngôn Hải quân Nga cho biết, tàu đổ bộ này sẽ ghé cảng Nô-vô-rô-xi-xcơ để vận chuyển hàng hóa đặc biệt và sẽ đến khu vực phục vụ chiến đấu ở phía đông Địa Trung Hải cùng với nhóm tàu chiến của Hải quân Nga đang được triển khai ở khu vực này. Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga A.An-tô-nốp cho biết, trong thời gian tới, tàu khu trục mang tên lửa Mát-xcơ-va của Hải quân Nga cũng sẽ đến Địa Trung Hải. Thứ trưởng An-tô-nốp nêu rõ, các hoạt động của Hải quân Nga được tiến hành theo đúng luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ. Hạm đội Biển Đen có nhiệm vụ giám sát vùng biển Địa Trung Hải do khu vực này nằm gần biên giới của Nga. Ông An-tô-nốp khẳng định, Hải quân Nga sẽ không tham gia trực tiếp hay gián tiếp vào bất cứ cuộc xung đột nào có thể trong khu vực.

Ai Cập quyết định giải tán tổ chức Anh em Hồi giáo

Chính phủ Ai Cập vừa quyết định giải tán tổ chức Anh em Hồi giáo, vốn đăng ký hoạt động như một tổ chức phi chính phủ. Trong khi đó, ngay sau vụ ám sát nhằm vào Bộ trưởng Nội vụ M.I-bra-him, Phủ Tổng thống Ai Cập, ngày 5-9, khẳng định sẽ không để chủ nghĩa khủng bố tái bùng phát ở nước này. Phủ Tổng thống Ai Cập cam kết bảo vệ cuộc sống của người dân, tài sản của Nhà nước và tư nhân, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm chống mọi âm mưu gây đổ máu. Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập A.En Xi-xi khẳng định sự ủng hộ của quân đội đối với lực lượng cảnh sát trong cuộc chiến chống tội phạm và nỗ lực khôi phục ổn định đất nước./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com