Lũ lụt ảnh hưởng 21 tỉnh ở Thái-lan

08:09, 25/09/2013

Theo các nguồn tin nước ngoài, từ tháng 7 đến nay, tại Thái-lan liên tục xảy ra lũ lụt ở nhiều nơi. Có tới 21 tỉnh, chiếm hơn 1/4 tổng số tỉnh ở nước này và hơn 600 nghìn người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ngày 23-9, Chính phủ Thái-lan đã ra cảnh báo về tình trạng lũ lụt và bắt đầu thực hiện biện pháp sơ tán. Hiện khu vực đồng bằng sản xuất gạo chủ yếu của Thái-lan cùng với nhiều khu công nghiệp lớn tại tỉnh A-út-thay-a và các tỉnh miền bắc khác đều bị ngập nước. Chính quyền địa phương nhiều tỉnh đã ra lệnh đắp bao cát chung quanh cửa hàng và nhà ở, đồng thời đặt máy bơm nước để hút nước ra sông.

Lũ lụt tại tỉnh Pra-chin Bu-ri, phía đông thủ đô Băng-cốc, Thái-lan. Ảnh ROI-TƠ
Lũ lụt tại tỉnh Pra-chin Bu-ri, phía đông thủ đô Băng-cốc, Thái-lan. Ảnh ROI-TƠ

* Theo Ðài Tiếng nói nước Nga, ngày 24-9, một chiếc máy bay cường kích Su-25 của không quân Nga bị rơi trong khi đang tham gia huấn luyện tại khu vực Ku-ban, làm một phi công chết. Máy bay rơi cách sân bay Pri-mo-xcơ - A-khơ-ta-xcơ 49 km về phía đông. Thiếu tướng I.Cô-na-xchen-cốp, Chủ nhiệm Vụ Thông tin báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khi gặp sự cố, phi công đã cố gắng đưa máy bay ra khỏi khu vực thị trấn và làng mạc để hạ cánh. Máy bay đã phát nổ khi chạm đất.

* Ngày 23-9, Chính phủ Pa-ra-goay đã công bố gói cứu trợ dành cho các nạn nhân chịu thiệt hại nghiêm trọng trong đợt mưa đá hồi cuối tuần qua.

Phó Tổng thống Pa-ra-goay Hoan A-pha-ra cho biết, gói cứu trợ là một phần nỗ lực của chính phủ nhằm bảo đảm những nhu cầu thiết yếu của người dân. Ðợt mưa đá kéo dài trong hai ngày 21 và 22-9 tại Pa-ra-goay đã làm hai người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy và hư hại, đẩy khoảng 10 nghìn hộ gia đình vào tình cảnh không có nhà ở và mùa màng bị tàn phá nặng nề.

* Cùng ngày, bang Xan-ta Ca-ta-ri-na, miền nam Bra-xin, cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi một cơn bão quét qua khu vực này kèm mưa lớn và gây lũ lụt nghiêm trọng, buộc hơn 20 nghìn người phải sơ tán. Theo báo cáo mới nhất từ Cơ quan Quốc phòng Dân sự Bra-xin, lũ lụt, mưa đá và lở đất đã ảnh hưởng tới 71 thị trấn thuộc bang Xan-ta Ca-ta-ri-na.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com