Làn sóng tấn công mới ở khắp Iraq làm ít nhất 26 người thiệt mạng

08:09, 16/09/2013

Làn sóng bạo lực khắp Iraq, trong đó có hơn chục vụ đánh xe bom, ngày 15-9 đã làm ít nhất 26 người thiệt mạng trong khi người đứng đầu một hội đồng ở Baghdad thoát chết ngay tại thủ đô trong một vụ mưu sát.

Cụ thể, ít nhất 12 vụ đánh xe bom tại chín thành phố khắp Iraq làm 26 người chết và hơn 90 người bị thương. Vụ tấn công bạo lực đẫm máu nhất là ở trong và quanh thành phố Hilla ở phía Nam Baghdad, vốn là thủ phủ tỉnh Babil nơi có đông người Hồi giáo theo dòng Shiite sinh sống và cũng là điểm xảy ra bốn vụ đánh xe bom làm 16 người thiệt mạng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, tại Baghdad, một vụ đánh xe bom đã nhằm vào đoàn xe hộ tống người đứng đầu hội đồng cấp tỉnh và là một nghị sĩ của người Hồi giáo dòng Sunni Riyadh al-Adhadh. Ông Adhadh vẫn bình an vô sự song hai người khác, trong đó có một vệ sĩ của ông, đã thiệt mạng và bốn người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành các vụ tấn công bạo lực nói trên.

Đây là diễn biến bạo lực mới nhất trong nhiều tháng qua ở Iraq khiến cho tình trạng đổ máu xảy ra không ngớt và trở nên tồi tệ nhất từ năm 2008, qua đó làm dấy lên quan ngại rằng Iraq đang trượt vào cuộc chiến tranh phe phái toàn diện nhiều năm trước làm hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com