Chính phủ Philippines tuyên bố dập tắt cuộc nổi dậy ở Mindanao

09:09, 28/09/2013

Ngày 28-9, Chính phủ Philippines thông báo đã dập tắt cuộc nổi dậy kéo dài 19 ngày của nhóm ly khai Mặt trận Giải phóng Dân tộc Moro (MNLF) trên đảo Mindanao, miền Nam nước này, khi giới chức trách tin rằng các phiến quân đã bị vô hiệu hóa và không còn giam giữ các con tin.

Trả lời phỏng vấn, Phó phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, bà Abigail Valte

nhấn mạnh: "Bộ trưởng Quốc phòng đã đưa ra thông báo trên". Còn theo thông tin mới nhất từ quân đội Philippines, tổng số 195 con tin hoặc đã trốn thoát, hoặc được giải cứu hay được MNLF phóng thích. Người phát ngôn của quân đội, Chuẩn tướng Domingo Tutaan phát biểu với các phóng viên: “Các dấu hiệu cho thấy MNLF không còn giam giữ bất kỳ con tin nào”.

Hôm 9-9, hơn 300 thành viên của MNLF đã ập vào các làng mạc ở thành phố Zamboanga, phía Tây Nam đảo Mindanao, hòng thúc ép yêu sách đòi độc lập khỏi Cộng hòa Philippines, đồng thời bắt khoảng 200 dân thường làm con tin và phóng hỏa hàng nghìn nhà cửa. Quân đội và cảnh sát đã giáng trả cuộc tấn công này, khiến khoảng 200 người thiệt mạng, phần lớn là thành viên của MNLF, và hơn 100.000 dân thường phải di tản.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com