Ðánh bom đẫm máu ở Xô-ma-li-a

08:09, 09/09/2013

Ngày 7-9, tại thủ đô Mô-ga-đi-su của Xô-ma-li-a xảy ra hai vụ đánh bom nhằm vào một nhà hàng ở gần một cơ quan của Chính phủ làm ít nhất 18 người chết và hơn 20 người bị thương.

 

Hiện trường vụ đánh bom kép ở thủ đô Mô-ga-đi-su, Xô-ma-li-a.
Hiện trường vụ đánh bom kép ở thủ đô Mô-ga-đi-su, Xô-ma-li-a.

Vụ đánh bom kép này gồm vụ đánh bom xe xảy ra bên ngoài nhà hàng và ngay sau đó một kẻ đánh bom liều chết đã xông vào nhà hàng và cho kích hoạt khối thuốc nổ mang theo người. Nhóm khủng bố Hồi giáo An Xa-báp đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện  vụ đánh bom kép này và cho biết, mục tiêu của vụ tiến công là nhằm vào các quan chức chính phủ và các nhân viên an ninh. Tháng 9-2012, nhà hàng này đã bị tiến công làm ít nhất 14 người chết.

* Theo AFP, ngày 8-9, giới chức Xô-ma-li-a đã phát động một chiến dịch nhằm đưa một triệu trẻ em ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này đến trường. Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, chiến dịch nêu trên có tên gọi "Ðến trường" với tổng kinh phí khoảng 117 triệu USD được triển khai trong ba năm với mục tiêu đưa một phần tư số trẻ em hiện đang thất học có cơ hội tiếp cận hệ thống giáo dục.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com