Tổng thống Vênêxuêla cáo buộc Mỹ định phát động chiến tranh thế giới

08:08, 27/08/2013

Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro ngày 24-8 cáo buộc Mỹ muốn phát động cuộc chiến tranh thế giới, đồng thời phản đối sự can thiệp của Washington vào tình hình Xyri.

Ông Maduro dự định yêu cầu Liên minh các quốc gia Nam Mỹ và LHQ làm mọi điều có thể để đảm bảo nền hòa bình ở các nước Arập. Vị nguyên thủ quốc gia Vênêxuêla nhấn mạnh "Xyri là nền tảng cho sự ổn định của thế giới Arập, đang chiến đấu chống lại cuộc tấn công và bành trướng", đồng thời ngỏ lời chia buồn với đất nước và nhân dân Xyria vì phải hứng chịu "cuộc tấn công khủng bố".
 

Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro
Tổng thống Vênêxuêla Nicolas Maduro

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Xyri Omran al-Zoubi đã tuyên bố rằng cuộc tấn công vào Xyri từ phía Mỹ sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho toàn bộ Trung Đông. Ông nhấn mạnh Mỹ sẽ không thể núp sau chiêu bài cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và "tiếp sau cuộc tấn công sẽ là đòn giáng trả”.

Người đứng đầu Bộ Thông tin Xyri cũng nhấn mạnh rằng quân đội nước này không sử dụng vũ khí hóa học và Chính phủ sẽ hợp tác đầy đủ với các thanh sát viên của LHQ. Bộ trưởng Al-Zoubi thông báo, quân đội Xyri đã tìm thấy ở vùng Jubara, ngoại ô Damascus một nhà kho chứa rất nhiều hộp nhựa với chất hóa học sản xuất ở Arập Xêút.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com