LHQ điều tra việc sử dụng vũ khí hóa học tại Xy-ri

08:08, 19/08/2013

Theo Roi-tơ, nhóm điều tra của LHQ về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Xy-ri theo kế hoạch hôm 18-8 tới Xy-ri và sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 19-8. Các chuyên gia về vũ khí của Tổ chức cấm phổ biến vũ khí hóa học sẽ tiến hành cuộc điều tra trong vòng hai tuần. Nhóm điều tra có kế hoạch thu thập bằng chứng về khả năng các bên tham chiến tại Xy-ri có sử dụng chất độc sa-rin và các chất độc khác trong các cuộc xung đột bạo lực hay không.

Lực lượng nổi dậy sau một cuộc giao tranh với quân chính phủ Xy-ri tại thành phố A-lép-pô ngày 16-8. Ảnh: Roi-tơ
Lực lượng nổi dậy sau một cuộc giao tranh với quân chính phủ Xy-ri tại thành phố A-lép-pô ngày 16-8. Ảnh: Roi-tơ

Theo hãng tin RIA Novosti, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun cho biết, chi tiết của kế hoạch đang được thảo luận với Chính phủ Xy-ri, trong đó một địa điểm được thanh sát là tại Thành phố A-lép-pô, còn hai địa điểm khác được giữ bí mật vì lý do an toàn. Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố hoan nghênh thỏa thuận giữa LHQ và chính quyền Xy-ri về việc cử chuyên gia LHQ  điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở nước này. Hiện cả Chính phủ Xy-ri và lực lượng đối lập đều cáo buộc lẫn nhau sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột.

Mê-hi-cô bày tỏ tình đoàn kết với Cu-ba

Nhân kỷ niệm 60 năm Cuộc tiến công Trại lính Môn-ca-đa ở Cu-ba và sinh nhật lần thứ 87 của lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô, Đại sứ quán Cu-ba tại Mê-hi-cô đã tổ chức giới thiệu cuốn sách tựa đề "Môn-ca-đa, câu trả lời cần thiết". Tham dự, có đại diện Đảng Cộng sản Cu-ba, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mê-hi-cô (PT), đại diện Đảng Cách mạng Dân chủ (PRD), Phong trào Mê-hi-cô đoàn kết với Cu-ba cùng đại diện các Đại sứ quán Việt Nam, Vê-nê-xu-ê-la, Bô-li-vi-a, Ác-hen-ti-na và En Xan-va-đo. Theo TTXVN, cuốn sách đúc rút những kinh nghiệm quý báu mà cách mạng Cu-ba đã áp dụng thành công trong quá trình giải phóng đất nước. Sau phần giới thiệu cuốn sách là buổi chiếu phim tài liệu về cuộc tiến công vào trại lính Môn-ca-đa, ca ngợi sự lãnh đạo sáng suốt của lãnh tụ Phi-đen Ca-xtơ-rô, tinh thần quốc tế vô sản của nhân dân Cu-ba, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ không điều kiện của Mê-hi-cô đối với cách mạng Cu-ba trong giai đoạn hiện nay.

Ủy ban Bầu cử quốc gia Căm-pu-chia bác khiếu nại của phe đối lập

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Căm-pu-chia (NEC) đã bác các khiếu nại của Đảng Cứu nguy Dân tộc Căm-pu-chia (CNRP) đối lập về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa V ngày 28-7 vừa qua mà chiến thắng thuộc về Đảng Nhân dân Căm-pu-chia (CPP) cầm quyền của Thủ tướng Hun Xen.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với Tân Hoa xã ngày 17-8, Tổng thư ký NEC Tép Ni-tha cho biết, NEC đã bác 13 khiếu nại vì nguyên đơn không có bằng chứng cụ thể. NEC cũng đã tiến hành các phiên điều trần về 4 khiếu nại để xác minh số phiếu ở 4 tỉnh nhưng kết quả bầu cử không hề thay đổi./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com