Ai Cập rút ngắn lệnh giới nghiêm

08:08, 27/08/2013

Theo Roi-tơ, Chính phủ lâm thời Ai Cập quyết định rút ngắn lệnh giới nghiêm vào ban đêm trong bối cảnh bạo lực có dấu hiệu lắng dịu. Theo đó, lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài từ 21 giờ đến 6 giờ sáng. Riêng ngày thứ 6, ngày nghỉ cuối tuần đầu tiên của các cơ quan hành chính Ai Cập và là thời điểm thường diễn ra biểu tình, lệnh giới nghiêm vẫn bắt đầu vào lúc 19 giờ.

Cùng ngày, Liên minh Quốc gia Ủng hộ tính hợp pháp (NASL) - lực lượng do tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) dẫn đầu và quy tụ 33 chính đảng, phong trào Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mơ-xi, tiếp tục kêu gọi một tuần biểu tình mới.

Gần 30 người thương vong trong vụ đánh bom tại Y-ê-men

Ít nhất 12 học viên không quân thiệt mạng và 26 người bị thương trong vụ đánh bom ngày 25-8 nhằm vào một chiếc xe buýt gần căn cứ không quân tại Thủ đô Xa-na của Y-ê-men.

Theo kết quả điều tra ban đầu, có thể bom được cài trong xe hoặc ném ra trước mũi xe khi xe đang chạy. Lực lượng Al-Qaeda tại Bán đảo Arập (AQAP) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên; đồng thời nhấn mạnh "đây là câu trả lời đầu tiên từ AQAP đối với phát biểu của Tổng thống Y-ê-men Áp Ra-bu Man-xua Ha-đi, trong đó ca ngợi máy bay không người lái của Mỹ và thề sẽ tiến hành thêm nhiều vụ đánh bom nữa"./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com