Tai nạn tàu thủy tại Nga làm hàng chục người thương vong

08:08, 17/08/2013

Một vụ va chạm tàu xảy ra trên sông Irtysh gần thành phố Omsk của Liên bang Nga ngày 17-8 đã làm ít nhất 4 người chết và 46 người bị thương, trong đó 14 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết chiếc, tàu thủy mang tên Rừng đầm lầy - 8 đang chạy hết tốc độ đã đâm vào một chiếc xà lan chở hàng. Trên tàu có 56 hành khách và 4 người trong kíp lái. Cảnh sát, cơ quan điều tra, nhân viên y tế và nhân viên cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã điều máy bay tới đưa những người bị thương về thủ đô Moscow điều trị.

Theo điều tra sơ bộ, xà lan chở hàng không chịu nhường đường cho tàu thủy dẫn tới va chạm, trong khi thuyền trưởng tàu “Rừng đầm lầy 8” có dấu hiệu say rượu rõ ràng và đã được đưa đi kiểm tra nồng độ cồn cùng với thuyền trưởng xà lan. Hiện tại cảnh sát và cơ quan điều tra đang tiến hành thẩm vấn thuyền trưởng của cả tàu thủy và xà lan.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm qui định an toàn giao thông và sử dụng phương tiện vận tải đường thủy gây chết người.

Vụ tai nạn tàu thủy nghiêm trọng gần đây nhất tại Nga xảy ra ngày 10-7-2011 khi tàu thủy Bulgaria do điều kiện thời tiết xấu bị chìm làm 122 người chết.

Theo TTXVN

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com