Quốc vương Campuchia kêu gọi nhân dân bình tĩnh chờ kết quả bầu cử chính thức

05:08, 31/08/2013
Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa) và Hoàng thân Norodom Chakrapong (trái) tại Phnom Penh ngày 12-8. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa) và Hoàng thân Norodom Chakrapong (trái) tại Phnom Penh ngày 12-8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một bức thư gửi nhân dân Campuchia ngày 30-8, Quốc vương Norodom Sihamoni đã kêu gọi nhân dân bình tĩnh và giữ tư cách cao quý của người Campuchia trong khi chờ đợi Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) công bố kết quả chính thức của cuộc bỏ phiếu bầu Quốc hội khóa V được tổ chức hôm 28-7, chậm nhất vào ngày 8-9 tới.

Bức thư của Quốc vương viết: "Campuchia là một Vương quốc độc lập, có chủ quyền và có Hiến pháp là luật tối cao mà tất cả công dân phải tôn trọng. Việc giải quyết mọi vấn đề của đất nước đều phải dựa theo Hiến pháp và giao trách nhiệm cho các cơ quan thực thi luật pháp theo quy định Hiến pháp và các luật hiện hành". Quốc vương nhấn mạnh: "Bài học lịch sử đã cho thấy đất nước chúng ta đã trải qua những khổ đau không thể kể xiết. Vì vậy, tôi kêu gọi toàn thể công dân tiếp tục bình tĩnh và giữ tư cách cao quý của người Campuchia".

Thư của Quốc vương Sihamoni được đưa ra vào lúc Đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) của thủ lĩnh Sam Rainsy đang đe dọa sẽ tổ chức “đại biểu biểu tình” vào ngày 7-9 để phản đối kết quả bầu cử.

Theo TTXVN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com