I-ran cam kết đổi mới chính sách đối ngoại

08:08, 19/08/2013

Theo AP, phát biểu ý kiến tại lễ nhậm chức của Bộ trưởng Ngoại giao I-ran G.Da-ríp, Tổng thống I-ran H.Ru-ha-ni tuyên bố, Chính phủ mới của I-ran sẽ điều chỉnh chính sách để tiếp cận các cường quốc thế giới, nhưng vẫn giữ các nguyên tắc của mình.

Nhà lãnh đạo I-ran cam kết theo đuổi chính sách ôn hòa và làm giảm căng thẳng với thế giới bên ngoài.

* Theo Tân Hoa xã, trong cuộc điện đàm với Cao ủy EU phụ trách an ninh và đối ngoại C.A-stơn, Bộ trưởng Ngoại giao I-ran G.Da-ríp nhấn mạnh, Tê-hê-ran sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán "có chủ đích" về chương trình hạt nhân của I-ran trong khoảng thời gian nhất định. Cao ủy phụ trách an ninh và đối ngoại của EU A-stơn hy vọng, nước CH Hồi giáo và nhóm P5+1 (gồm năm nước thường trực Hội đồng Bảo an LHQ và Ðức) sẽ nối lại các cuộc đàm phán càng sớm càng tốt.

* Trong khi đó, Roi-tơ dẫn lời cựu Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử I-ran (AEOI) P.Áp-ba-xi cho biết,I-ran hiện sở hữu 18 nghìn máy ly tâm làm giàu u-ra-ni, gồm 17 nghìn máy thế hệ thứ nhất trong đó có mười nghìn máy đang trong chu kỳ làm việc và bảy nghìn máy đã sẵn sàng hoạt động; 1.000 máy ly tâm thế hệ thứ hai đã được cài đặt và sẵn sàng khởi động. Trong báo cáo mới nhất được đưa ra vào tháng 5 vừa qua, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) cho biết, I-ran đã lắp đặt tổng cộng 689 máy ly tâm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com