Đảng CNRP đối lập (Căm-pu-chia) được phép tổ chức tập hợp quần chúng

08:08, 26/08/2013
Ông Sam Rainsy trong cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Kampong Thom ngày 24/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ông Sam Rainsy trong cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Kampong Thom ngày 24/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Căm-pu-chia, Tướng Khiêu Xô-phếch, cho biết Bộ này đã đồng ý cho Đảng Cứu nguy Dân tộc Căm-pu-chia (CNRP) đối lập tổ chức cuộc tập hợp quần chúng vào chiều 26-8 tại Công viên Tự do ở Thủ đô Phnôm Pênh. Tuy nhiên, Tướng Khiêu Xô-phếch khẳng định cuộc tập hợp phải đáp ứng 3 điều kiện: Kết thúc trước 6 giờ tối, số người tham gia không quá 6.000 và người dân ở các tỉnh không được về Phnôm Pênh tham gia cuộc tập hợp. Trước đó, Chủ tịch Đảng CNRP đối lập Xam Rên-xi cam kết cuộc tập hợp chiều 26-8 sẽ không biến thành cuộc biểu tình phản đối kết quả của cuộc tổng tuyển cử ngày 28-7 và sẽ không có bạo lực xảy ra, đồng thời cho rằng cuộc tập hợp chỉ để thăm hỏi người dân và cùng bàn các kế hoạch tiếp theo của đảng này.

Nga mở trung tâm cứu nạn đầu tiên ở Bắc Cực

Nga đã mở trung tâm cấp cứu tai nạn đầu tiên ở phía Bắc, trên địa phận thị trấn Na-ri-an Ma nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cứu hộ, cứu nạn ở khu vực Bắc Cực. Các chuyên viên của trung tâm sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ xử lý những tình huống khẩn cấp trên tuyến đường biển phía Bắc và trong hoạt động vận tải dầu khí.
Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Bắc Cực và Nam Cực, ông A-lếch-xan-đơ Đa-ni-lốp cho biết cùng với hoạt động kinh tế ngày càng tích cực ở Bắc Cực, đặc biệt là khu vực phía Tây, xác suất các tình huống tai nạn sẽ tăng lên. Ở Bắc Cực đã xuất hiện các giàn khoan dầu, khí đốt tự nhiên, hệ thống ống dẫn dưới đáy biển và đều là những công trình có tính rủi ro cao.

Dự kiến, đến năm 2015, Nga sẽ mở 10 trung tâm cứu hộ ở Bắc Cực và sẽ hợp tác chặt chẽ với các quốc gia trong khai thác Bắc Cực./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com