Căn cứ hải quân Mỹ ở New Jersey phát nổ

08:08, 21/08/2013

Đại diện hải quân Mỹ cho biết, một vụ nổ lớn đã xảy ra trong căn cứ hải quân Mỹ Earle, nằm gần thị trấn Colts Neck ở bang New Jersey.

Vụ nổ xảy ra gần cầu tàu căn cứ vào lúc 9 giờ sáng 20-8 (giờ địa phương) - tức 5 giờ GMT) làm 8 binh sĩ bị thương, trong đó có một người đang trong tình trạng nguy kịch. Tên của binh sĩ trên không được công khai, nhưng gia đình của nạn nhân đã được thông báo.

Căn cứ Eagle.

Căn cứ Eagle.

Từ nguồn tin công khai, vụ nổ xảy ra khi một tàu hải quân đang được sửa chữa trên cầu cảng, gần một kho đạn. Rất may, vụ nổ không gây thiệt hại lớn và hoạt động của căn cứ vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan tới vụ việc, kênh truyền hình thị trấn Colts Neck đã đăng tải hình ảnh nhiều xe cấp cứu có mặt tại hiện trường vụ nổ. Một sĩ quan hải quân tại khu vực được phỏng vấn, nhưng đã từ chối bình luận về vụ việc.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Căn cứ hải quân Earle được xây dựng trong vịnh Sandy Hook từ Thế chiến thứ 2. Với tổng diện tích khoảng 40km vuông, Earle là nơi đóng quân của hơn 1.000 binh sĩ, sĩ quan. Căn cứ này được sử dụng làm xưởng sửa chữa và kho vũ khí hải quân Mỹ.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com